Liên đoàn - Hội thể thao

Bóng bàn Cây Vợt Vàng lần thứ 22: Gay cấn ở các giải đồng đội

15/07/2008 02:22

So với các đối thủ trên, VN A đồng đều hơn vì ít có sự chênh lệch giữa 4 gương mặt Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Nam Hải và Đinh Quang Linh. Thế nên, BHL rất dễ xếp đội hình, tùy theo từng đối thủ. Vả lại, ở giải này năm ngoái, chúng ta đã vượt qua Quảng Tây với tỷ số 3-2, nên nhiều hy vọng thắng được họ. Ấn Độ không cử sang giải các tay vợt số 1 và số 2 nên sức mạnh bị suy giảm đáng kể. 

Trong khi đó, tại bảng B, VN B gần như không có hy vọng tiến xa, vì trình độ so với các đối thủ khác quá chênh lệch. Hai chiếc vé vào bán kết của bảng này sẽ là cuộc tranh chấp giữa Quảng Đông, Hàn Quốc B, Singapore và Nhật Bản. 

Nội dung đồng đội nữ, VN A nằm ở bảng B với các đội Quảng Đông, Ấn Độ, Malaysia và TPHCM. So về thực lực, nữ Quảng Đông mạnh nhất, Ấn Độ là ẩn số của giải, còn Malaysia ngang ngửa VN A. Malaysia có tay vợt Bee Lee Wei nhỉnh hơn các VĐV VN. Nếu muốn chiến thắng họ, đội nữ VN A phải bố trí đội hình hết sức hợp lý, vì Bee Lee Wei nhiều khả năng sẽ thắng cả 2 trận đơn ở giải đồng đội trước các cô gái VN. Ở bảng A, Hàn Quốc và Quảng Tây nhiều khả năng đoạt 2 vé vào bán kết, do nhỉnh hơn Singapore, Nhật Bản và VN B khá rõ.

Nội dung đơn nam, hy vọng lớn nhất của VN đặt vào tay Đoàn Kiến Quốc. Nếu thi đấu đúng phong độ, anh có thể vào đến tứ kết, và theo dự kiến đối thủ của anh ở vòng này là Cho Eon Rae (hạng 86 thế giới) của Hàn Quốc. Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt VN khá yếu. Mỹ Trang dù được miễn vòng 1, nhưng hầu như không có khả năng tiến xa. 

Ở các nội dung đôi, đôi nam Nam Hải/Tuấn Quỳnh bốc trúng lá thăm khá tốt và tràn trề hy vọng vào tứ kết, trong khi Quang Linh/Kiến Quốc khó khăn vì gặp ngay đôi của Hàn Quốc từ vòng 1. Xuân Hằng/Mỹ Trang được miễn vòng 1 ở nội dung đôi nữ, nhưng từ vòng 3 trở đi, họ sẽ gặp rào cản lớn đến từ Quảng Đông hoặc Hàn Quốc.

Giải sẽ diễn ra từ 16 – 20/7 tại NTĐ Phan Đình Phùng.

Trọng Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6252740