Liên đoàn - Hội thể thao

Liên đoàn Thể thao dưới nước Thành phố Hồ Chí Minh mở khóa tập huấn chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước

08/07/2022 04:33

Nằm trong chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phê duyệt chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021-2030 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thể thao dưới nước Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng quy mô lớp tập huấn chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước.

Căn cứ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030; Quyết định phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021-2030; Quyết định 2183 phê duyệt chương trình bơi an toàn phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021-2021, và công điện tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, Liên đoàn Thể thao dưới nước Thành phố Hồ Chí Minh (HASA) sẽ tiếp tục mở rộng quy mô lớp tập huấn chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước dành cho lực lượng cứu hộ viên và các hướng dẫn viên dạy bơi ban đầu.

Mục đích từ các lớp đào tạo này nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về hướng dẫn kỹ thuật bơi lội, góp phần phổ cập bơi lội trẻ em và hạn chế tai nạn đuối nước. Ngoài ra còn giúp cho các học viên bổ sung nghiệp vụ trực hồ, cứu đuối, phản ứng nhanh nhạy khi gặp sự cố và đặc biệt là nắm vững các kỹ năng thực hành, làm được, làm đúng và làm tốt nhiệm vụ trực hồ, cứu đuối, hướng dẫn bơi và sơ cấp cứu ban đầu.

Trong những năm qua, các lớp tập huấn do HASA xây dựng đã bắt đầu đem lại hiệu quả. Bằng chứng từ việc các chương trình phổ cập bơi lội cho cộng đồng và hoạt động dạy bơi hè được đẩy mạnh rộng khắp trên địa bàn thành phố nhằm chống nạn mù bơi, hạn chế tai nạn đuối nước, góp phần nâng cao sức khỏe quần chúng. Riêng việc phổ cập bơi lội cho học sinh, nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố đã chủ động lập kế hoạch xóa mù bơi cho học sinh Tiểu học.

Cũng vì tính cấp bách để có các giải pháp hữu hiệu nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc, học viên khi tham gia khóa học sẽ được truyền đạt các nội dung như kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp; kỹ thuật lặn và bơi lặn tiếp cận nạn nhân; các biện pháp đề phòng đuối nước; các kỹ thuật cứu hộ dưới nước, hô hấp nhân tạo; một số kỹ thuật cơ bản về bơi lội và cứu đuối; thực hành các phương pháp tiếp cận nạn nhân và giải thoát trong nước khi nạn nhân ôm chặt người cứu…

Ngoài ra, HASA còn kết nối các đơn vị tài trợ lắp tặng bể bơi, phao, phổ cập bơi cho trẻ em, huấn luyện đào tạo lực lượng cứu hộ, hướng dẫn viên tại chỗ cho các huyện, xã, vùng sâu, vùng xa ở một số tỉnh thành phía Nam.

Trong những năm qua, HASA đã rất chú trọng để tổ chức nhiều giải bơi phong trào như: giải bơi mừng xuân, giải bơi trung và cao tuổi thành phố.  Đặc biệt là liên kết cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công 2 giải là Festival bơi lội học sinh, Giải bơi lội học sinh và Giải bơi nhi đồng hồ 25m ước tính gần 3.000 người tham dự.

Mọi thông tin về khóa học, xin liên hệ Liên đoàn Thể thao dưới nước Thành phố Hồ Chí Minh (215A Lý Thường Kiệt, P15, Q11).

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6191432