Liên đoàn - Hội thể thao

Quần vợt - Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc: Nguyễn Hoàng Thiên dừng bước

04/11/2008 12:00

Thùy Dung gặp Mai Huỳnh, Minh Quân đụng Quang Huy ở CK
Vẫn biết Hoàng Thiên chưa phải là đối thủ của tay vợt hàng đầu VN, Đỗ Minh Quân nhưng NHM Hà Nội vẫn đến sân Sao Mai khá đông để mong muốn được chứng kiến một cuộc thư hùng giữa một tài năng trẻ và một tay vợt già dặn kinh nghiệm. Trong thâm tâm, khán giả còn có ý chờ đợi một cuộc lật đổ từ phía Hoàng Thiên như đã từng làm trước Thành Trung ở TK. Thế nhưng, nhà VĐQG đã không cho Hoàng Thiên bất cứ một cơ hội nào ở trận BK sáng qua. Sau khi có được games đấu đầu tiên ở set thứ nhất để cân bằng tỷ số 1-1, Hoàng Thiên thua liên tiếp 11 games sau đó để kết thúc trận đấu với tỷ số 1/6, 0/6 và chấp nhận đồng hạng ba chung cuộc.

Dù sao vị trí thứ 3 cũng là kết quả đáng khích lệ đối với một tay vợt mới 13 tuổi như Thiên. Tài năng trẻ này đã có được những pha bóng đẹp mắt khiến NHM Hà Nội hài lòng và tin rằng cậu sẽ còn tiến xa. Trận BK nam còn lại giữa Trí Nguyên và Quang Huy diễn ra hấp dẫn hơn, nhất là ở set thứ nhất. Quang Huy nhập cuộc khá chậm và bị Trí Nguyên dẫn trước tới 4-1, nhưng rất tiếc Nguyên lại không duy trì được lợi thế này và bị Huy kiên trì gỡ từng ván một và thắng liên tiếp 4 games để vượt lên dẫn lại 5-4. Tuy nhiên, ở games giao bóng thứ 12, Quang Huy lại không tận dụng được cơ hội để Nguyên gỡ 5-5 rồi 6-6 và cả 2 bước vào loạt tie-break và cuối cùng Huy thắng 7-4 để kết thúc set thứ nhất 7/6. Dường như, sau khi không thành công ở set thứ nhất đã khiến Trí Nguyên đánh mất sự hưng phấn, trong khi đó Quang Huy càng thi đấu càng hay và kết thúc chóng vánh set thứ 2 với tỷ số khó tin 6/0 để vào CK gặp đồng đội Minh Quân.

Ở giải nữ, 2 tay vợt hàng đầu Thùy Dung và Mai Huỳnh đã hội ngộ ở trận CK sau khi vượt qua Lam Anh và Tâm Hảo. Mai Huỳnh thắng dễ Tâm Hảo 6/2, 6/3, còn Thùy Dung lại gặp phải sự chống trả mãnh liệt của tay vợt trẻ Lam Anh. Sau khi thua set đầu với tỷ số 6/2, sang set thứ 2 Lam Anh vùng lên dữ dội và bám đuổi từng games cho đến 3-3, thậm chí vươn lên dẫn trước 4-3. Tuy nhiên, Thùy Dung bình tĩnh điều chỉnh lối đánh một cách biến hóa để hạn chế sức mạnh của Lam Anh đồng thời tận dụng cơ hội để kết thúc chính xác. Dù rất cố gắng, nhưng cuối cùng Lam Anh vẫn chịu thất bại 5/7 và nhận đồng giải ba cùng Tâm Hảo.

Huy Tiến
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6226817