Thể thao thành tích cao

"Đô Cử" Lê Văn Công xuất sắc giành huy chương đồng hạng cân - 49kg tại Paralympic Paris 2024

05/09/2024 09:37

Chiều nay, vào lúc 18:00 (giờ Việt Nam), đô cử Lê Văn Công đã ghi dấu ấn lịch sử khi giành tấm huy chương đồng hạng cân - 49kg tại Thế vận hội Paralympic Paris 2024. Mặc dù không hoàn thành trọn vẹn các lần cử, Công vẫn thể hiện được bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường, xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Lê Văn Công cùng HLV Lê Văn Thái

Ở đợt cử đầu tiên, Lê Văn Công chinh phục thành công mức tạ 171kg, mang đến sự phấn khởi và hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, trong hai lần cử sau ở mức 176kg và 181kg, Công đã không thành công, khiến anh dừng lại ở vị trí thứ ba chung cuộc, giành huy chương đồng. Dẫn đầu hạng cân này là Omar Sami của Jordan, người đạt thành tích xuất sắc giành huy chương vàng, theo sau là Abdullah Kayapinar đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với tấm huy chương bạc.

Các cổ động viên chúc mừng Lê Văn Công 

Với thành tích đáng tự hào này, Lê Văn Công chính thức trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam giành huy chương liên tiếp ở 3 kỳ Thế vận hội Paralympic: Rio 2016 (huy chương vàng), Tokyo 2020 (huy chương bạc) và Paris 2024 (huy chương đồng). 
Bộ sưu tập của anh giờ đã hoàn thiện với đủ 3 màu huy chương: vàng, bạc và đồng, một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thể thao đầy tự hào của anh.

Thành tích của Lê Văn Công không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân anh mà còn là niềm tự hào lớn lao cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Gia Huy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 8208347