Thể thao thành tích cao

Môn thi Judo người khiếm thị đã mở màn Giải Vô địch Thể thao người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2024

11/10/2024 11:18

Sáng ngày 10 tháng 10 năm 2024, tại Nhà tập luyện Thể thao Phú Thọ, Giải Vô địch Thể thao người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2024 đã chính thức khai mạc với môn thi đầu tiên - Judo dành cho người khiếm thị. Buổi lễ khai mạc đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu, trong đó có ông Lý Đại Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam, ông Nguyễn Huỳnh Lân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Judo Thành phố Hồ Chí Minh và bà Trần Mai Thuý Hồng - Phó Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

Võ sĩ khiếm thị Huỳnh Thanh Yến Vy thực hiện đòn tấn công Koshi Guruma

Giải đấu đã quy tụ 28 vận động viên Judo khiếm thị, thi đấu đối kháng ở 7 nội dung. Những tên tuổi quen thuộc như Nguyễn Viết Tú, Nguyễn Viết Tuấn, Vũ Xuân Nhất, Nguyễn Văn Duy và Huỳnh Tiến Phát đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị vô địch. Đặc biệt, bất ngờ lớn đã diễn ra ở nội dung nữ -48kg khi vận động viên Huỳnh Nguyễn Anh Thư của Cộng đồng thể thao người khuyết tật đã giành chiến thắng trước nhà vô địch 2023 Huỳnh Thanh Yến Vy, mang về tấm huy chương vàng danh giá.

Nguyễn Viết Tú bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng cân -55kg nam

Nhân dịp này, Foobank Việt Nam đã tài trợ những phần quà ý nghĩa cho tất cả các vận động viên khiếm thị tham dự giải, tạo nên một không khí vui tươi và đoàn kết. Không chỉ có những phần quà ý nghĩa, giải đấu năm nay còn thêm phần chuyên nghiệp và sôi động nhờ sự góp mặt của đội ngũ tình nguyện viên là sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF). Các bạn sinh viên đã không ngại khó khăn, sẵn sàng hỗ trợ từ khâu tổ chức đến giúp đỡ các vận động viên, đảm bảo giải diễn ra suôn sẻ và thành công. Những tình nguyện viên UEF không chỉ đơn thuần là người hỗ trợ, mà còn là những người bạn đồng hành, mang đến sự nhiệt tình và năng lượng tích cực cho các vận động viên. Với sự đồng hành của họ, các vận động viên khiếm thị đã có thể tập trung hết mình vào các trận đấu, phát huy tối đa khả năng và tinh thần thể thao.

Bà Trần Mai Thuý Hồng - Huấn luyện viên Đội tuyển, chia sẻ: Sau giải này, các vận động viên đạt thành tích sẽ được tập trung tập huấn để chuẩn bị cho Giải Vô địch Quốc gia 2025 và Asean Paragames 2025, với chương trình tập huấn hòa nhập đặc biệt cùng đội tuyển trẻ của Thành phố.”

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các võ sĩ khiếm thị đạt huy chương tại giải

Giải Vô địch Thể thao người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 10/11/2024 với các môn thi khác như Điền kinh, Bơi lội, Bóng đá, Bocce và Bắn cung.

 

 

Bài: Thuý Hồng; Ảnh: Ái Trinh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 10291299