Thể thao thành tích cao

Xác định 8 tay cơ Việt Nam cuối cùng góp mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh World Cup 2022

29/04/2022 04:56

Sau 5 ngày tranh tài hấp dẫn, vòng tuyển chọn 2 đã tìm ra chủ nhân của 8 suất cuối cùng tham dự Giải Billiard Carom 3 băng cúp thế giới sẽ diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 5 tới.

Vòng tuyển chọn 2 cho Giải Billiard Carom 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 4 năm 2022 tại CLB Billiards Út Nhi (40/3B Nguyễn Thị Sóc, Huyện Hóc Môn). Gần 300 cơ thủ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước được chia làm 8 nhánh đấu, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp 30 điểm đồng lượt cơ nhằm cạnh tranh 8 suất còn lại thi đấu tại giải đấu cúp thế giới diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 5.

Trong ngày 28/4, giải đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng với các lượt trận từ vòng 64 cho đến vòng 1/8 tại tất cả 8 nhánh đấu. Ở vòng tuyển chọn 2 vẫn còn rất nhiều cao thủ góp mặt sau khi những tay cơ này không thể vượt qua vòng tuyển chọn 1 kết thúc hồi đầu tháng 4 trước đó.

Có thể kể đến những cái tên rất đáng chú ý như Lý Thế Vinh, Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Ngọc Trị, Bao Phương Vinh, Nguyễn Như Lê, Hồ Hoàng Hùng, Võ Hảo Tri, Đoàn Minh Kiệt, Đỗ Đức Hiền, Lê Thành Tiến, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Quang Hải... Trong khi nhiều người dự đoán 8 suất dự giải cúp thế giới còn lại sẽ thuộc về các tay cơ mạnh ở trên thì những bất ngờ liên tiếp đã xảy ra.

Ở nhánh A, cơ thủ Trần Bảo Vương là người xuất sắc giành vé dự giải cúp thế giới sau khi lần lượt đánh bại tài năng trẻ Chiêm Hồng Thái, cơ thủ Đình Núi và Nguyễn Trần Thanh Tạo (em trai của Nguyễn Trần Thanh Tự) ở ngày thi đấu cuối cùng.

Đặc biệt ấn tượng ở nhánh B, cơ thủ Trần Văn Ngân (29 tuổi) đã ngoạn mục đánh bại lão tướng nổi tiếng Lý Thế Vinh ở vòng 32 với tỉ số 30-19 sau 18 lượt cơ. Đây là trận đấu mà Văn Ngân có tới 3 series cao điểm lần lượt là 6 điểm – 7 điểm và 6 điểm. Tiếp đến, trong trận “chung kết” nhánh B tranh vé vào top 8, Văn Ngân chỉ mất đúng 13 lượt cơ để đánh bại Thanh Phong với tỉ số 30-17 và giành vé dự giải cúp thế giới. Được biết, đây là lần đầu tiên Văn Ngân dự đấu trường thế giới, tay cơ 29 tuổi quê Củ Chi cũng chưa từng vô địch một giải đấu lớn nào tại Việt Nam.

Ở nhánh C, cơ thủ Thón Viết Hoàng Minh cũng gây bất ngờ khi đánh bại hai tay cơ kỳ cựu là Đình Chiến, Chí Minh trước khi vượt qua luôn á quân quốc gia Đoàn Minh Kiệt để lọt vào top 8.

Ghi tên mình tại nhánh D là tay cơ Nguyễn Thanh Tùng, người đã vượt qua đối thủ mạnh Đỗ Đức Hiền ở vòng 1/8. Ở nhánh E, Trương Quang Hào giữ vững đẳng cấp khi đánh bại đối thủ khá mạnh là Phi Long, người trước đó đã thắng tài năng trẻ Bao Phương Vinh.

Nguyễn Văn Phúc ghi tên mình vào danh sách dự giải cúp thế giới ở nhánh G với chiến thắng trước Phúc Lục. Cơ thủ Nguyễn Duy Thanh đứng đầu nhánh H, nhánh có nhiều tay cơ sừng sỏ như Nguyễn Quang Hải, Văn Hoàng Ba hay Nguyễn Văn Tài.

Trận đấu khép lại vòng tuyển chọn 2 rất mãn nhãn và kịch tính với chiếc vé cuối cùng thuộc về Nguyễn Như Lê (nhánh F) sau chiến thắng ngược dòng kinh điển trước Quốc Tuyền. Sau khi hòa nhau 30-30, hai cơ thủ đã trải qua đến 3 lần đấu penalty mới có thể tìm ra người thắng cuộc. Ở lượt đề pa penalty sau cùng, Như Lê xuất sắc giành chiến thắng với một cú đánh 9 điểm.

Giải billiard carom 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 5 tới đây tại Câu lạc bộ Nguyễn Du (Quận 1). Bên cạnh dàn hảo thủ như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến… đã chắc suất tham dự giải do có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới, ban tổ chức đã tiến hành 2 vòng tuyển chọn để tìm ra 16 suất còn lại cho các cơ thủ Việt Nam được tranh tài tại giải đấu danh giá này. 

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6197887