Thể thao thành tích cao

Thành phố Thủ Đức giành ngôi Nhất toàn đoàn môn Muay - Đại hội TDTT Thành phố Hồ Chí Minh lần IX - năm 2022

20/04/2022 04:05

Tối ngày 19/4, hình ảnh những màn so găng đẹp mắt, những cuộc tranh tài kịch tính cùng bầu không khí sôi động tại Công viên Văn Lang, Quận 5 - nơi tổ chức môn Muay Đại hội TDTT Thành phố Hồ Chí Minh lần IX - năm 2022 đã để lại ấn tượng đẹp với những người hâm mộ võ thuật, khép lại đêm chung kết sôi nổi với 29 màn biểu diễn nội dung Waikru đẹp mắt cùng 18 trận đối kháng kịch tính và hấp dẫn.

Ngày thi đấu cuối cùng kết thúc sớm hơn dự kiến bằng nhiều tình huống knock-out trên sàn. Điển hình là màn so găng giữa Vũ Đại Luật đến từ đơn vị Tân Phú và Bùi Thanh Thọ của đơn vị Quận 6 ở hạng cân 54kg. Tình huống bất ngờ xảy ra ngay trong hiệp 1 khi Thanh Thọ rơi vào thế bị dồn ép bởi Đại Luật, võ sĩ Quận 6 lĩnh nhiều cú đòn nặng từ đối thủ khiến anh choáng váng và không may “nếm trọn” cú gối bay của đối thủ rồi đổ gục xuống sàn.

Trọng tài lập tức cho dừng trận đấu và tuyên bố chiến thắng knock-out cho Vũ Đại Luật. Về phía Bùi Thanh Thọ, anh được tổ y tế sơ cứu ngay trên sàn, tình trạng chấn thương của võ sĩ thuộc đơn vị Quận 6 cũng được xác nhận là không quá nặng và sẽ mau chóng hồi phục.

Ngoài trận đấu trên, giải năm nay cũng chứng kiến rất nhiều cặp đấu nảy lửa, cân tài cân sức như ở hạng 54kg nữ giữa Lê Ngọc Phương Nghi (Thủ Đức) gặp Nguyễn Thanh Hằng (Tân Phú); Lý Quốc Thịnh (Quận 10) gặp Phạm Ngọc Mẫn (Quận 7); Hồ Gia Hiếu (Tân Bình) gặp Đặng Trí Kiện (Thủ Đức).

Trước đó, các nội dung thi đấu thuộc thể thức waikru dành cho nam và nữ cũng đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đẹp mắt nhất mà môn Muay đem lại.
Sau 3 ngày tranh tài, đơn vị TP.Thủ Đức dẫn đầu kết quả toàn đoàn với 6 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Theo sát là đơn vị Quận 5 (giải Nhì) dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Trần Duy Nhất, nắm giữ 5 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ. Giải Ba thuộc về đơn vị Quận 3 với 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; khép lại giải đấu mãn nhãn mở màn cho Đại hội TDTT TP.HCM bộ môn Muay lần IX - năm 2022.

Được biết trong thời gian tới, các môn thể thao khác nằm trong khuôn khổ Đại hội sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay.

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040811