Thể thao thành tích cao

Tay đua Igor Frolov làm điều chưa từng có tại Đà Nẵng

17/04/2022 08:59

Ngày 17-4, tay đua Igor Frolov (TP.HCM-Vinama) đã tạo nên chiến thắng chưa từng có trong lịch sử tại Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2022, khi một mình về đích ở Đà Nẵng với cách biệt hơn 2 phút so với nhóm đối thủ phía sau.

Tay đua Igor Frolov làm điều chưa từng có tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Igor Frolov thoát đi một mình - Ảnh: HUY THỊNH

Chặng thứ 12 từ TP Huế đến Đà Nẵng đã được giới chuyên môn dự đoán sẽ rất hấp dẫn ở cuộc chiến áo chấm bi đỏ (vua leo núi) và áo vàng tổng sắp với 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và đặc biệt là Hải Vân. Thế nhưng những gì tay đua người Nga Igor Frolov làm được đã vượt ngoài mọi dự đoán.

Bước vào chặng đua này, êkip TP.HCM chủ động đưa đoàn đông vào đến đèo Hải Vân để tạo cơ hội cho Igor Frolov đánh chiếm áo chấm bi đỏ. 

Vào chân đèo vài kilômet, tay đua người Nga chủ động tấn công với guồng chân mạnh mẽ. Ngay cả đương kim áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) cũng không theo kịp.

Một mình Igor Frolov đến đỉnh đèo đầu tiên với khoảng cách khá xa so với nhóm sau. Đồng thời, tay đua người Nga cũng cho thấy kỹ thuật đổ đèo rất ấn tượng để tiếp tục nới giãn thời gian. 

Qua đèo Hải Vân, nhóm thứ hai gần 20 tay đua được dẫn đầu bởi 7 cuarơ An Giang ra sức rượt đuổi Igor Frolov.

Nhưng bất chấp sự truy đuổi của nhóm đông, Igor Frolov - vốn là người chạy cá nhân tính giờ tốt nhất giải - chẳng những không bị thu hẹp khoảng cách mà còn liên tục nới rộng thời gian.

Tay đua Igor Frolov làm điều chưa từng có tại Đà Nẵng - Ảnh 2.

Đồng đội chúc mừng Igor Frolov - Ảnh: HUY THỊNH

Kết quả, Igor Frolov đã ung dung một mình cán mức đầu tiên và bỏ xa hơn 2 phút so với nhóm đối thủ mạnh. Với kết quả này, Igor Frolov chẳng những lấy được áo chấm bi đỏ của Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7) mà còn thâu tóm luôn áo vàng tổng sắp từ tay Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời).

HLV Đỗ Thành Đạt của TP.HCM-Vinama vui mừng: "Tôi biết Igor Frolov mạnh đi đèo nên đã tạo điều kiện cho anh tấn công trên đèo Hải Vân. Tuy nhiên, tôi không ngờ Igor Frolov lại mạnh đến như vậy".

Tay đua Igor Frolov làm điều chưa từng có tại Đà Nẵng - Ảnh 3.

Igor Frolov giành cả áo vàng lẫn áo chấm bi đỏ tổng sắp sau 12 chặng - Ảnh: HUY THỊNH

Trong khi đó, ông Lê Văn Phú - người đã gắn bó cuộc đua Cúp truyền hình TP.HCM từ những lần đầu tiên - chia sẻ: "Lịch sử Cúp truyền hình TP.HCM chưa bao giờ chứng kiến một chiến thắng phải nói là ‘kinh hoàng’ như thế này tại Đà Nẵng. 

Trước đây vẫn có trường hợp các VĐV mạnh đèo dẫn 3-4 phút trên đỉnh Hải Vân nhưng sau khi đổ đèo cũng sẽ bị bắt lại, trừ trường hợp có sự cố hoặc bị xe lửa cắt ngang đoàn đua... Igor Frolov cho thấy đẳng cấp quá cao khi mạnh cả leo đèo lẫn kỹ thuật đổ đèo. Ngoài ra, tay đua Nga này có sức bền thể lực cũng quá ấn tượng".

Ngày 18-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 13 có lộ trình Đà Nẵng - Hội An - Quảng Nam.

Tấn Phúc
Nguồn: tuoitre.vn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044378