Thể thao thành tích cao

SEA Games 32: Tiếp nối niềm vui

16/05/2023 08:56

Bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử với chiếc HCV lần thứ 4 liên tiếp tại đấu trường SEA Games và người ghi bàn trong chiến thắng mang tính lịch sử ấy chính là Huỳnh Như, cầu thủ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh hiện thi đấu tại Bồ Đào Nha. Pha ghi bàn ở phút 11 của Huỳnh Như, rồi cú dứt điểm đẹp mắt của Thanh Nhã ở phút 75 đã đem về chiến thắng 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam trong một trận đấu khá vất vả. Và đấy chính là chức vô địch lần thứ 8 của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi này. Một chiến thắng tuyệt vời với đoàn thể thao Việt Nam nói chung và với đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đấy chính là chiếc HCV thứ 28.

 

Trước đó, môn Judo đã đem về chiếc HCV đầu tiên cho thể thao Thành phố Hồ Chí Minh qua việc Lê Anh Tài vượt qua đối thủ người Thái Lan trong trận chung kết hạng cân dưới 90kg nam. Không lâu sau đó, Phạm Đăng Quang cũng xuất sắc vượt qua võ sĩ đến từ Thái Lan trong trận chung kết hạng cân dưới 63kg ở môn Taekwondo để đem về chiếc HCV thứ 2. Chỉ đáng tiếc là trong trận chung kết hạng dưới 51kg ở môn Kick-Boxing, Huỳnh Văn Tuấn không thể vượt qua đối thủ chủ nhà sau trận thua 1-2 nên đành nhận HCB.

Như vậy, tính đến hết ngày 15/5, đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã gặt hái thành công vượt trội với việc giành tổng cộng 28 HCV, 24 HCB và 14 HCĐ.

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6153474