Thể thao thành tích cao

SEA Games 32: Những chiến tích của thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

10/05/2023 06:51

Tham dự với 122 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 27 môn thể thao, đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tiếp đón nhận tin vui trong những ngày qua.

Sau hơn 05 ngày tranh tài chính thức, các VĐV của Thành phố Hồ Chí Minh đã giành tổng cộng 12 huy chương vàng (HCV), 15 huy chương bạc (HCB) và 7 (HCĐ). Trong số này, có những thành tích thật sự ấn tượng không thể không nhắc đến.

Chiến tích đầu tiên phải nhắc đến là Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy đã góp công đem về chiếc HCV mang tính lịch sử cho bóng rổ Việt Nam ở nội dung 3x3. Nói chiến tích bởi đội tuyển Việt Nam đã 2 lần giành chiến thắng trước Philippines (thắng 21-19 ở vòng bảng và 21-16 ở chung kết), một cường quốc về bóng rổ trong khu vực Đông Nam Á.

Rồi sau đó, các chàng trai vàng của Thể dục dụng cụ (TDDC) Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành 3 chiếc HCV trong tổng số 8 bộ huy chương của đại hội. Đấy là Lê Thanh Tùng, Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện và Văn Vĩ Lương đã góp công lớn giúp TDDC Việt Nam bảo vệ thành công chiếc HCV ở nội dung đồng đội nam. Cùng đó, Đặng Ngọc Xuân Thiện cũng bảo vệ thành công chiếc HCV ở nội dung Ngựa tay quay. Đặc biệt, Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc vượt qua “thần đồng” Carlos Yulo của Philippines, người từng giành HCV giải vô địch thế giới năm 2019, để giành chiếc HCV ở môn Vòng treo. Chiến tích này đã giúp Khánh Phong đổi màu huy chương và phục thù thành công cho thất bại trước chính Yulo ở SEA Games 31. Ngoài ra, VĐV kỳ cựu Lê Thành Tùng cũng bảo vệ thành công chiếc HCB ở nội dung Toàn năng. Với 3 chiếc HCV, các VĐV của Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt 1 HCV so với chỉ tiêu đề ra trước giờ lên đường.

Thành công nhất của thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày qua chính là các VĐV ở môn Quốc võ của Việt Nam khi giành 4 HCV ở môn Vovinam. Cụ thể, Nguyễn Thanh Liêm đăng quang ở nội dung 60kg đối kháng nam; Nguyễn Hoàng Tấn, Mai Đình Chiến, Lê Phi Bảo, Lê Đức Duy và Huỳnh Khắc Nguyên chiến thắng ở nội dung Đa luyện vũ khí nam; Mai Thị Kim Thùy lên ngôi ở nội dung Đa luyện vũ khí nữ và Nguyễn Thị Hoài Nương cùng Nguyễn Hoàng Dũ giành HCV ở nội dung Tự vệ nữ. Đấy là chưa kể đến 10 chiếc HCB nữa mà các võ sĩ của Thành phố Hồ Chí Minh giành được…

Chiếc HCV thứ 9 của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đến từ môn Thể thao điện tử khi Huỳnh Quốc Khánh góp công giành chiến thắng ở nội dung Đồng đội hỗn hợp Cross Fire.

Đầu giờ chiều ngày 10/5, thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận chiếc HCV thứ 10 khi Lê Khánh Hưng xuất sắc giành chiếc HCV đơn nam ở môn Golf khi mới 15 tuổi. Đây cũng là thành tích lịch sử bởi đó chính là chiếc HCV đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử SEA Games.

Chiếc HCV thứ 11 của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh được mang về ở môn Pencak Silat khi Nguyễn Tấn Sang giành chiến thắng áp đảo 26-2 trước VĐV của Singapore ở nội dung 75-80kg nam. Không lâu sau đó, ở môn Kun Khmer, Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành chiếc HCV ở nội dung 45kg nữ, còn Võ Nhuận Phong giành HCB. 

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6197909