Văn học

Nữ nhà văn gốc Phi đoạt giải thưởng Goncourt 2009

05/11/2009 04:15

Nữ tác giả Marie NDiaye đã đoạt giải với tác phẩm "Ba người đàn bà mạnh mẽ" (Trois femmes puissantes) do nhà xuất bản Gallimard của Pháp ấn hành.

"Ba người đàn bà mạnh mẽ" của Marie NDiaye đã giành được sự ủng hộ của đa số thành viên ban giám khảo giải thưởng ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998, giải thưởng văn học cao quý được trao hàng năm này thuộc về một phụ nữ và Marie NDiaye cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên giành được giải thưởng này.

"Ba người đàn bà mạnh mẽ" là một cuốn tiểu thuyết gồm 3 phần viết về cuộc đời chìm nổi của 3 người phụ nữ nhập cư trẻ tuổi, mỗi người theo cách riêng của mình, đã biết vật lộn và đối phó với những khó khăn và cản trở của hoàn cảnh thực tại để bảo vệ và giữ gìn phẩm giá của mình.

Phát biểu tại lễ trao giải, tác giả cuốn tiểu thuyết nói rằng, thông qua cuốn tiểu thuyết, bà muốn độc giả hiểu về thân phận những người nhập cư dưới một khía cạnh tốt đẹp hơn.

Nữ nhà văn Marie NDiaye sinh năm 1967 tại miền Trung nước Pháp trong một gia đình cha là người Senegal và mẹ là giáo viên người Pháp. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Marie NDiaye được xuất bản năm 1985 khi nhà văn tròn 18 tuổi. Cho đến nay, bà đã sáng tác khoảng 20 tiểu thuyết và truyện ngắn./.

CPV
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6045466