Thể thao thành tích cao

Khởi tranh Giải trẻ Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

19/04/2022 04:11

Sáng ngày 17/4, tại Trung tâm VHTT Quận Tân Bình, Giải trẻ Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 đã chính thức được khởi tranh, tạo sân chơi dành cho các võ sinh có niềm đam mê võ cổ truyền và rèn luyện thân thể.

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Liên đoàn Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã quy tụ được gần 300 võ sinh đến từ 18 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đây là giải đấu quan trọng, được lãnh đạo Liên đoàn Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên tổ chức đầu năm, giúp các VĐV trẻ có điều kiện cọ xát học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu sau những tháng ngày ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại Võ sư quốc tế Lê Kim Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá rất cao những nỗ lực tới từ các chưởng môn phái, các lãnh đội, các HLV-VĐV, phụ huynh học sinh đã giúp cho giải đấu có những thành công bước đầu. Thêm vào đó, người đứng đầu của liên đoàn còn nhấn mạnh: “Liên đoàn rất coi trọng những giải đấu dành cho các tài năng trẻ. Đây tiếp tục là điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động của Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2022, giúp Võ cổ truyền thành phố tiếp tục phát huy thế mạnh trong môi trường giáo dục”. 

Trong những năm qua, Liên đoàn Võ cổ truyền đã rất thành công khi đưa đạo đức võ sinh vào môi trường giáo dục. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, phong trào tập luyện và thi đấu võ cổ truyền tại các trường học đã và đang ngày càng được chú trọng giúp nhân cách sống của các môn sinh hướng tới truyền thống  cốt lõi của dân tộc như ‘Uống nước nhớ nguồn’, ‘Ăn quả nhớ kẻ trồng cây’…

Giải dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 22/4, tại Trung tâm VHTT Quận Tân Bình.

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6201205