Thể thao thành tích cao

CLB Thành phố Hồ Chí Minh vô địch Giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam 2022

05/06/2022 08:21

Đánh bại Hà Tĩnh trong trận chung kết đầy kịch tính, CLB Thành phố Hồ Chí Minh đã bảo vệ thành công ngôi vương Giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam 2022. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, đội bóng thành phố mang tên Bác vô địch giải đấu.

Sau khi xuất sắc đánh bại đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa với tỷ số 3-0 ở bán kết, đoàn quân của HLV Bùi Huy Châm gặp lại đội bóng đã ngắt chuỗi mạch bất bại của mình là Hà Tĩnh trong trận tranh vô địch (ở bán kết, Hà Tĩnh thắng Vĩnh Long 3-2).

CLB Thành phố Hồ Chí Minh có 2 lý do chính để mong muốn chiến thắng ở trận đấu này, để "phục thù" đối thủ và hơn thế là bảo vệ ngôi vô địch. Còn với CLB Hà Tĩnh thì chắc chắn họ muốn làm tân vương.

Đúng tính chất của trận chung kết, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ tại Nhà thi đấu Vĩnh Long một trận đấu bùng nổ, kịch tính, hấp dẫn, liên tiếp các pha bóng đỉnh cao vô cùng mãn nhãn. Những kết quả sít sao và trận đấu phải giải quyết ở ván 5 quyết định là minh chứng cụ thể nhất để nói đến tính chất căng thẳng của trận chung kết này.

CLB Hà Tĩnh đã tạo ra lợi thế trước khi thắng 25/23 ở ván đầu đầu tiên. Tuy nhiên, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác cũng đã cân bằng được tỷ số 1-1, khi thắng ván 2 với tỷ số 27/25. Một lần nữa Hà Tĩnh vương lên dẫn trước 2-1 với chiến thắng 25/23 ở ván đấu thứ 3 và CLB Thành phố Hồ Chí Minh gỡ hòa thành công 2-2 (28/26), buộc trận đấu phải quyết định ở ván 5.

Tại đây, các chàng trai của Thành phố Hồ Chí Minh đã thi đấu vô cùng kiên cường và cho thấy bản lĩnh của mình khi ở những điểm số quan trọng. Các học trò của HLV Bùi Huy Châm đã thi đấu hay hơn để thắng kịch tính với tỷ số 15/13, qua đó lần thứ 3 chạm tay vào cúp vô địch Giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam 2022 (vòng 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh, vòng 2 tại Long An và vòng 3 tại Vĩnh Long).

Trong trận tranh hạng 3, Sanest Khánh Hòa đã thắng chủ nhà XSKT Vĩnh Long 3-0.

Lâm Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6159634