Văn học

Bộ Quốc phòng trao Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật và Báo chí khu vực phía Nam

30/12/2009 03:40

Các tác phẩm được trao thưởng đợt này đều là những sáng tác thật sự giá trị, phản ánh trung thực, sâu sắc cuộc sống chiến đấu, lao động của những người chiến sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Chủ đề xuyên suốt nhiều tác phẩm là hình tượng bộ đội Cụ Hồ và người lính sau chiến tranh. Vì vậy, quá khứ hiện lên trong các tác phẩm sâu sắc và sinh động, giúp nhân dân và quân đội ta thêm vững tin để bước tiếp con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Ban Tổ chức đã trao giải cho 207 tác phẩm văn học, báo chí và nhiều tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, múa, âm nhạc, điện ảnh, sân khấu. Điều đó khẳng định trách nhiệm và tấm lòng của nhà văn, nghệ sĩ, nhà báo với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là với đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng.

Riêng khu vực phía Nam đạt được 03 giải A, 10 giải B, 20 giải C, 14 giải Khuyến khích, 13 tập thể và 07 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Một số tác phẩm tiêu biểu đoạt giải cao toàn quốc là tiểu thuyết “Mùa hè giá buốt” (Văn Lê), phim “Đừng đốt” (Đặng Nhật Minh), vở chèo “ Đêm trắng” (Doãn Hoàng Giang), kịch múa “Đất nước” (Ứng Duy Thịnh), ca khúc “Ước mơ chiến sĩ” (Lưu Hà An)… Những tác phẩm đoạt giải đã góp phần xây dựng quân đội về chính trị, xây dựng lực lượng vũ trang, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156696