Văn học

39 quốc gia tham dự Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ II

08/10/2009 04:15

Hội nghị là hoạt động nhằm triển khai Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới; chủ động quảng bá, giới thiệu thành tựu của đất nước, của nền văn hóa Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần đầu tiên với gần 20 nước tham dự, diễn ra năm 2002. Sau hội nghị này đã có khoảng 30 tác phẩm được dịch ra nước ngoài.

Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, Hội nghị quốc tế quảng bá văn học lần thứ II này sẽ được tổ chức với quy mô, tầm vóc lớn hơn, ngang tầm yêu cầu thời đại mới. Hội nghị không chỉ làm việc kiểm kê dịch giả, tác phẩm dịch mà quan trọng nhất là giúp các đối tác nước ngoài có cái nhìn tổng thể về văn học Việt Nam. Do đó, chương trình không chỉ có hội thảo mà còn tham quan, tiếp xúc theo yêu cầu, tiến tới có thể ký hợp đồng dịch sách ngay trong khuôn khổ hội nghị.

Nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ khai mạc Triển lãm Sách văn học được dịch ở Việt Nam và các sách Việt Nam đã được dịch ra nước ngoài.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6200735