Liên đoàn - Hội thể thao

Karatedo - giải trẻ toàn quốc 2008: Hà Nội bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn

20/09/2008 09:43

Trận CK nội dung Kumite cá nhân nam 50kg giữa Nguyễn Ngọc Hùng (CAND-trái) với Phan Công Miền (Hà Tĩnh) - Ảnh: Dư Hải

Nội dung kumite đồng đội nam, với phong độ ổn định, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Ngọc Thành cùng các đồng đội Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Huy Thành, Đặng Trung Hiếu và Đinh Tiến Quynh đã thi đấu áp đảo trong trận chung kết trước các võ sĩ Hà Nội để đoạt HCV thứ 3 cho Thái Nguyên. Hai HCĐ của nội dung này thuộc về Thừa Thiên-Huế và TPHCM.
Nội dung kumite đồng đội nữ, với thành phần các võ sĩ mạnh vừa vô địch kumite cá nhân như Đào Thị Thoan (HCV hạng 44kg nữ), Vũ Nguyệt Ánh (HCV hạng 48kg) và Nguyễn Thị Hải Yến (HCV hạng 60kg) cùng với võ sĩ trẻ triển vọng Hoàng Thị Duyên, Quân đội đã đoạt thêm HCV thứ 5 để đứng vị trí á quân của giải sau khi vượt qua Hà Tĩnh. Đáng chú ý là thành tích của đoàn Quân đội gia tăng đáng kể khi năm 2007 chỉ đứng thứ nhì với 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ. Hai HCĐ nội dung này thuộc về Thanh Hóa và Bình Dương.

Tuy không có HCV nào trong ngày thi đấu cuối cùng, nhưng với 7 HCV đoạt được trong 2 ngày thi đấu trước đó, Hà Nội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trưởng bộ môn Karatedo Tổng cục TDTT Vũ Sơn Hà cho biết, do các tuyển thủ quốc gia được trở về khoác áo địa phương tham dự giải, cùng với sự đầu tư quyết liệt cho bộ môn này của hầu hết các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc nên giải có chất lượng chuyên môn khá cao. Ngay sau giải, đội DTQG tiếp tục tập trung trở lại tại Nhổn để chuẩn bị tranh tài tại giải vô địch thế giới năm 2008 diễn ra từ ngày 11-17/11 tại Nhật Bản. Dự kiến VN sẽ tham dự 2 nội dung kata và kumite.

Kết quả toàn đoàn:
1/Hà Nội (7 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ); 2/Quân đội (5, 4, 0); 3/Thái Nguyên (3, 0, 2). Các đoàn có 1 HCV là Thừa Thiên-Huế, CAND, Bắc Ninh, Quảng Nam và Khánh Hòa.

Hoài Dũng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 10288393