Liên đoàn - Hội thể thao

Khai mạc Giải Thể thao điện tử Para eSports FC online Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Bước tiến mới trong Thể thao điện tử cho người khuyết tật

03/10/2024 04:25

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 03/10/2024 – Giải Thể thao điện tử Para eSports FC online Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu sự phát triển quan trọng của thể thao điện tử dành cho người khuyết tật tại Việt Nam. Sự kiện này được kỳ vọng mở ra một tương lai mới, nơi người khuyết tật có cơ hội chứng tỏ tài năng và vươn ra sân chơi quốc tế.

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc Giải

Buổi lễ khai mạc long trọng với sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao, trong đó có ông Huỳnh Vĩnh Ái – Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam, ông Mai Bá Hùng – Ủy viên thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam kiêm Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lý Đại Nghĩa - Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Minh Trí - Đại diện Nhà phát hành Garena, và ông Phan Đăng Dũng - Tổng thư ký Liên đoàn Thể thao Điện tử Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện từ các phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố và các nhà tài trợ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: Giải đấu không chỉ là sân chơi để các vận động viên thể hiện khả năng, mà còn là biểu tượng của sức mạnh tinh thần, vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để tuyển chọn lực lượng tham gia ASEAN Para Games 2025, mà còn giúp các vận động viên khuyết tật Việt Nam khẳng định tài năng, vươn ra sân chơi khu vực, mang niềm tự hào về cho đất nước”

Các đại biểu, nhà tài trợ trao quà cho các VĐV tham dự sân chơi dành cho tài năng khuyết tật

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 16 vận động viên khuyết tật đến từ các câu lạc bộ thể thao điện tử hàng đầu trên cả nước, thi đấu ở bộ môn FC Online – môn bóng đá điện tử. Đây là giải đấu đầu tiên dành riêng cho người khuyết tật tại Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của thể thao điện tử trong cộng đồng, đồng thời chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Para eSports Quốc gia hướng tới ASEAN Para Games 2025.


Các VĐV thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp

Ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Liên đoàn Thể thao điện tử Thành phố Hồ Chí Minh rất vinh dự khi được đồng hành tổ chức một sự kiện có ý nghĩa và nhân văn như thế này. Chúng tôi tin rằng, thông qua giải đấu này, chúng ta sẽ tiếp tục truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, mang lại niềm tin và động lực cho những người khuyết tật cũng như tất cả những người yêu thích thể thao điện tử trên toàn quốc.”

Thể thức thi đấu chuyên nghiệp

Giải đấu diễn ra với hai giai đoạn thi đấu chính:

•     Swiss Stage: 16 vận động viên sẽ thi đấu theo thể thức BO1 (Best of 1), chọn ra 8 người có thành tích cao nhất tiến vào vòng Knock-Out.

•     Knock-Out Stage: 8 vận động viên xuất sắc nhất sẽ thi đấu theo thể thức BO3 (Best of 3) để tìm ra nhà vô địch.


Ông Lý Đại Nghĩa - Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Thành phố trao thư cảm ơn đến các nhà tài trợ

Giải đấu không chỉ hướng tới việc thúc đẩy thể thao điện tử trong cộng đồng người khuyết tật mà còn là biểu tượng của sự hòa nhập xã hội, khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo ra cơ hội bình đẳng cho mọi người. Sự kiện nhận được sự tài trợ từ nhiều đơn vị uy tín như Garena, VNPT và các đối tác khác, đảm bảo tính chuyên nghiệp và thành công.

Giải Thể thao điện tử Para eSports FC Online Thành phố Hồ Chí Minh 2024 đã và đang khẳng định vị thế là sân chơi đầy ý nghĩa, nơi người khuyết tật được tỏa sáng, và là minh chứng cho sự tiến bộ không ngừng của xã hội trong việc mang lại cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.

 

 

Thuý Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 10294849