Hoạt động của Sở

Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao năm 2023

04/10/2023 03:49

Ngày 04 tháng 10 năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại cơ quan Sở năm 2023.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm nâng cao nhận thức nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công chức, người lao động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Trang bị cho lực lượng phòng cháy chữa cháy của Sở Văn hóa và Thể thao các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; Nguyên nhân và các biện pháp phòng cháy và cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra; Cập nhật kiến thức cho công chức, người lao động, lực lượng phòng cháy chữa cháy của Sở các văn bản về Luật phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các quy định khác do Nhà nước ban hành đối với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tham dự tập huấn có sự hiện diện của ông Võ Trọng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Đại úy Nguyễn Thanh Tiến; Thượng úy Phạm hồng Phúc thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Thành phố Hồ Chí Minh; cùng đông đảo lực lượng công chức và người lao động đang công tác tại các phòng chức năng cơ quan Sở.

Tại buổi tập huấn lý thuyết, công chức, người lao động Sở được đồng chí cán bộ Công an Thành phố phổ biến, hướng dẫn thêm về các văn bản Pháp quy mới của Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy liên quan đến cơ sở và lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở. Ngoài ra, việc trình chiếu phim tư liệu đã giúp cho học viên có sự nhìn nhận bao quát hơn về thực trạng công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua; qua đó tìm hiểu về những nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ và kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy; cách xử lý tình huống khi có cháy thông thường và cách xử lý tình huống khi có sự cố rò rỉ gas, cách xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xe…, các kỹ năng tăng cường hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà văn phòng và gia đình.

Sau phần tập huấn lý thuyết, các đồng chí chiến sĩ đội phòng cháy chữa cháy Công an Thành phố phối hợp đội phòng cháy chữa cháy của Sở hướng dẫn, tập huấn thực nghiệm cho các học viên cách sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về khâu tổ chức, đối tượng tham dự cũng như trang thiết bị cần thiết. Đây là dịp để các công chức và người lao động Sở nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi có sự cố xảy ra./.

Một số hình ảnh:

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6240260