HĐ Đảng - Đoàn thể

TỰ HÀO MÀU ÁO XANH

03/03/2022 09:15

Sáng ngày 01/3/2022, tại Phòng Truyền thống “Kỷ vật một thời tuổi trẻ hào hùng” của Ban Liên lạc Cựu Cán bộ đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam, Ban Thường vụ Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố long trọng tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho thanh niên tiên tiến tham gia lớp tìm hiểu Đoàn – Lớp “90 năm – Đoàn ta tự hào tiến bước”.

Đây là hoạt động khởi đầu Tháng Thanh niên năm 2022, nhằm thực hiện các nội dung trong công tác xây dựng Đoàn – thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”. Công tác bồi dưỡng kết nạp, phát triển Đoàn viên mới là một nội dung được Đoàn Sở xem là rất quan trọng trong công tác xây dựng đoàn. Tổ chức Đoàn muốn vững mạnh, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, không ngừng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thực tiễn cách mạng thì cần coi công tác phát triển Đoàn viên mới - nguồn bổ sung lực lượng, sức chiến đấu cho Đoàn là vấn đề sống còn.

Tại buổi Lễ, Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phượng, Bí thư Đoàn Sở cũng đã báo cáo sơ lược về quá trình phấn đấu của các thanh niên tiên tiến. Đồng chí nhấn mạnh “Để vinh dự trở thành người đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các thanh niên tiên tiến từ các cơ sở Đoàn thuộc Sở đã có quá trình học tập, tìm hiểu lịch sử, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, có quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của một người thanh niên tiên tiến. Từ 264 bạn thanh niên tham gia lớp tìm hiểu về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - đợt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bạn đã học tập, thảo luận, viết bài thu hoạch, Ban Thường vụ Đoàn Sở đã xem xét từng trường hợp cụ thể và kết quả đã có 232 thanh niên ưu tú hoàn thành lớp tìm hiểu”.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức Lễ Kết nạp được chia ra thành nhiều đợt, đến nay đã có 188 thanh niên tiên tiến được kết nạp Đoàn. Và hôm nay, Ban Thường vụ Đoàn Sở tổ chức kết nạp đợt 4 cho 32 bạn thanh niên tiên tiến đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn thanh niên, khởi đầu cho chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên của Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố.

Sau Lễ Kết nạp, các bạn Đoàn viên thanh niên cũng đã tham quan Phòng truyền thống, nghe thuyết minh về những kỷ vật một thời kháng chiến và cùng gặp gỡ, giao lưu với các cô chú cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam.

Hoài Phượng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6210594