HĐ Đảng - Đoàn thể

Tuyên dương 14 gương Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh - năm 2023

17/01/2024 02:41

Theo thông lệ hàng năm, vào sáng ngày 01 tháng 01 năm 2024, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu năm 2024 với 14 gương mặt tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, là những cá nhân có thành tích xuất sắc nổi bật trong năm qua, đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực an ninh trật tự, y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi, gương về lối sống đẹp…

Trên lĩnh vực Văn hoá nghệ thuật và Thể thao có 02 gương được tuyên dương: nghệ sĩ hát bội Huỳnh Thị Anh Thi (Diễn viên, Bí thư Chi đoàn Nhà hát nghệ thuật Hát bội TP.HCM) và Vận động viên Nguyễn Văn Khánh Phong, là vận động viên môn Thể dục dụng cụ, đang sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 02 cá nhân xuất sắc, đã sở hữu cho bản thân bộ sưu tập thành tích là các huy chương vàng trong nước và quốc tế, là những tài năng trẻ được in dấu qua các giải thưởng lớn trong nhiều năm qua. Đối với Anh Thi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, bà  Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng đã tự hào khi nói về gương mặt trẻ: “chọn gắn bó với loại hình nghệ thuật cần được bảo tồn nhưng rất ít người trẻ mặn mà đó là sự dũng cảm. Có thể gọi ấy là đi ngược chiều sóng và đã gặt hát được những thành công bước đầu, đền đáp xứng đáng cho hành trình âm thầm làm nghề suốt từ năm 12 tuổi đến nay của Anh Thi”. Cũng niềm tự hào đó, chị Thanh Thúy cũng cho rằng khó kể hết sự hy sinh, gian khó mà vận động viên thể dục dụng cụ Nguyễn Văn Khánh Phong đã âm thầm khổ luyện từ năm lên 6 tuổi đến nay. Hành trình ấy đã mang về quả ngọt không chỉ cho cá nhân Khánh Phong mà góp vào thành tích thể thao của TP.HCM và quốc gia với những tấm huy chương vàng quý giá của môn Thể dục dụng cụ.


 

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: cuộc vận động bình chọn và tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu không chỉ dừng lại ở việc vinh danh các cá nhân tiêu biểu mà điều quan trọng chính là tạo động lực cho đoàn viên, thanh thiếu niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, qua đó khẳng định và lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp của thanh niên Thành phố.

NGUYỄN THỊ HOÀI PHƯỢNG
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6208727