Nghệ thuật biểu diễn

Tp.HCM: giành giải vàng tại Liên hoan xiếc quốc tế lần III

17/08/2010 04:00

Liên hoan Xiếc quốc tế năm 2010 chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội do Bộ VH-TT-DL tổ chức, diễn ra tại Hà Nội vào tối ngày (6-8), với sự tham dự của nhiều đoàn nghệ thuật xiếc. Liên hoan năm nay có sự tham dự của 257 gương mặt nghệ sĩ đến từ 9 quốc gia gồm: Nga, Đức, Mông Cổ, Ucraina, Cu Ba, Trung Quốc, Lào, Campuchia và chủ nhà Việt Nam với 24 tiết mục dự thi. Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn và đầy tính nghệ thuật, tối ngày 11/8/2010 Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III/2010 đã bế mạc.
Việt Nam giành giải Vàng duy nhất với tiết mục Sức mạnh đôi tay của Đoàn xiếc TP.HCM; giành 3/6 giải Bạc với Ngày hội Tây Nguyên và Đế trụ (trường TH Xiếc VN), Dây dọc (LĐ Xiếc VN). Ngoài ra còn giành 4/7 giải Đồng với Tung bóng (LĐ Xiếc VN), Xe đạp (Đoàn Xiếc HN), Ảo thuật (Quảng Trị), Du xuân (LĐ Xiếc VN). 
Đoàn Xiếc TPHCM có 2 tiết mục tranh tài là “Tung hứng” và “Sức mạnh đôi tay”. Tiết mục “Sức mạnh đôi tay”, do 2 nghệ sĩ Giang Quốc Cơ – Giang Quốc Nghiệp, trình bày đã xuất sắc giành Giải Vàng duy nhất tại Liên hoan lần này; tiết mục được đánh giá là có kỹ thuật nổi trội hơn hẳn so với tiết mục cùng tên giành giải Bạc của đoàn Cuba; 06 giải Bạc đã được trao cho các đơn vị là trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ VN; Trung Quốc; Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Đức; Cu ba. Ngoài ra còn có 07 giải Đồng đã được Ban tổ chức trao cho các đơn vị khác.

Theo nhận xét của nhạc sĩ Hồ Văn Thành, Trưởng đoàn Nghệ thuật Xiếc TPHCM, “Sức mạnh đôi tay” là một trong số những tiết mục xiếc tốt nhất hiện nay của đoàn. Trong tiết mục, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp sẽ thể hiện những màn biểu diễn khá độc đáo, đòi hỏi sự dẻo dai, khỏe mạnh và chính xác ở từng động tác. Đặc biệt là màn biểu diễn Quốc Cơ đứng làm trụ, Quốc Nghiệp lấy đà, tung người lên cao và chồng đầu của mình lên đầu của Quốc Cơ. Đây là màn biểu diễn khó nhất, đòi hỏi hai anh em phải khổ luyện mới có thể “ăn ý” trong từng động tác thể hiện…Tiết mục “Tung hứng” do NSƯT Ngọc Bảo thể hiện, anh là một trong số những diễn viên xiếc giàu kinh nghiệm trên sàn diễn của Đoàn Nghệ thuật Xiếc TPHCM. NSƯT Ngọc Bảo trình diễn các màn tung hứng cùng lúc với 7 trái banh hoặc 6 cái nón (cứng- mềm) hay 5 chiếc vòng (đổi màu). Tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế lần này anh đã được Ban tổ chức trao giải “Khán giả yêu thích nhất”.

Thùy Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6221744