Nghệ thuật biểu diễn

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đạt nhiều thành tích tại Liên hoan các trích đoạn hay Nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023

02/06/2023 03:54

Tối ngày 01/6/2023, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam đã diễn ra Lễ Bế mạc Liên hoan các trích đoạn hay Nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023. Liên hoan do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức, ra từ ngày 20/5 đến ngày 1/6/2023 tại tỉnh Hà Nam.

 Liên hoan các trích đoạn hay Nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023, với sự tham gia của gần 2000 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công từ 33 đơn vị nghệ thuật trên cả nước, mang đến 130 trích đoạn tiêu biểu và đặc sắc của các loại hình nghệ thuật: Tuồng, Chèo, Cải lương, Dân ca kịch, Kịch nói, Xiếc. Đây là dịp để khán giả và những người yêu nghệ thuật truyền thống của tỉnh một lần nữa được gặp gỡ, giao lưu, thưởng thức các tiết mục đặc sắc từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của cả nước.

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đoạt Giải xuất sắc với trích đoạn “Dòng sông đỏ”, trích đoạn ca ngợi tinh thần đấu tranh bất khuất của người dân Nam bộ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với sự tham gia của các nghệ sĩ: Diễm Thanh, Thanh Toàn, Nguyễn Văn Khởi, Hoàng Minh Vương,… Bên cạnh đó, Nhà hát còn có nghệ sĩ Nguyễn Văn Hợp, nghệ sĩ Diễm Thanh đạt Huy chương vàng cá nhân và 04 Huy chương bạc cho NSƯT Quỳnh Hương, các nghệ sĩ Nhã Thy, Trọng Nghĩa và Kim Thùy.

Một số hình ảnh của Liên hoan:

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156161