Thư viện

Thư viện Khoa học Tổng hợp phối hợp tổ chứcChương trình Thí Nghiệm Vui

09/11/2013 09:35
Từ ngày 30/10/2013 đến 2/11/2013, Thư viện Khoa học Tổng hợp đã hỗ trợ Công ty BASF VN tổ chức cho hơn 500 học sinh của 6 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các bạn nhỏ ở mái ấm Thiên Phúc tự tay làm các thí nghiệm thú vị tại Phòng Đọc Thanh thiếu niên thuộc Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM.
Các em được tham gia thực hiện hai thí nghiệm “trữ nước” và “vớ đỏ” dưới sự hướng dẫn của các nhân viên Công ty BASF VN. Ở thí nghiệm “trữ nước”, các em thử nghiệm một loại hợp chất hóa học, có thể hút được lượng nước nhiều lần so với thể tích ban đầu của nó và trữ nước hiệu quả. Nếu ứng dụng trong nông nghiệp, cụ thể là trộn chất này vào đất trồng có thể giúp giảm lượng nước thất thoát trong tưới tiêu. Còn ở thí nghiệm “vớ đỏ”, các em được giặt các loại quần áo có màu sắc khác nhau và quan sát quá trình vải lem màu. Tuy nhiên, qua một số hóa chất đưa vào thì có thể giúp ngăn màu lem từ vải này sang vải khác. Điều này làm tăng hiệu quả của bột giặt và sử dụng nước, nhờ vậy giúp giảm tác động đến môi trường xung quanh. 
Ngoài ra, học sinh còn được tìm hiểu về các chất hóa học và khoa học tự nhiên thông qua các thí nghiệm vui gần gũi với cuộc sống hàng ngày của các em. 

Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6146031