Thông báo

Thông tin về việc vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp)

10/03/2020 05:05

     Sở Văn hóa và Thể thao nhận được Công văn số 1225/SYT-NVY ngày 09 tháng 3 năm 2020 của Sở Y tế về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19.

     Qua thông tin của báo chí, Sở Văn hóa và Thể thao được biết chị ruột của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam cũng được cơ quan y tế kết luận dương tính với Covid-19. Người này đã tham dự các sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp) trước khi được kết luận nhiễm Covid-19. Các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội trên, Sở Văn hóa và Thể thao thông tin đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, trình diễn thời trang thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham gia các sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp), đồng thời thông báo đến các cán bộ, nhân viên có tiếp xúc gần với những hành khách đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, hoặc có gặp gỡ, tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với các hành khách nói trên, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

     Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, trình diễn thời trang khẩn trương triển khai và phối hợp thực hiện.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan đến dịch bệnh Covid-19 vui lòng liền hệ đường dây nóng: 08.6957.7133 - Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố để được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa lây nhiễm.

Sở Văn hóa và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6270825