Liên đoàn - Hội thể thao

THÀNH LẬP LIÊN ĐOÀN BILLIARDS & SNOOKER THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

18/11/2021 02:39

Xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong hơn 20 năm qua. Trong công cuộc đổi mới của đất nước, xã hội hóa TDTT càng trở thành công việc quan trọng và cấp bách giúp cho ngành Thể dục thể thao huy động được các nguồn lực trong xã hội để phát triển sự nghiệp một cách vững chắc, lâu dài.

Bộ môn Billiards & Snooker Thành phố Hồ Chí Minh các năm gần đây phát triển rất mạnh cả về thể thao phong trào và thể thao thành tích cao; được sự quan tâm, tin tưởng của Liên đoàn Billiards Châu lục, Hiệp hội Billiards Carom Thế giới trong công tác tổ chức, thi đấu chuyên nghiệp của các vận động viên.

Thực hiện Quyết định số 1820/QĐ-UBND ngày 19 tháng 05 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc cho phép thành lập Liên đoàn Billiards & Snooker Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 11 năm 2021, Ban vận động thành lập Liên đoàn Billiards & Snooker Thành phố tổ chức Đại hội Đại biểu thành lập Liên đoàn Billiards & Snooker Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ I (2021 - 2025).

Đến tham dự Đại hội có sự hiện diện của ông Võ Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; các Sở, ban ngành của Thành phố; các liên đoàn thể thao Thành phố; các đơn vị tỉnh, thành phát triển bộ môn Billiards & Snooker.

Liên đoàn Billiards và Snooker Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ I đã xác định những mục tiêu như phát triển phong trào đến các quận huyện, nhằm tạo tài năng đóng góp vào phong trào thể thao nói chung của Thành phố Hồ Chí Minh; xây dựng các câu lạc bộ, cơ sở billiards ngoài công lập vững mạnh và chuyên nghiệp… Chuẩn hóa từng bước công tác chuyên môn, cụ thể là tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho huấn luyện viên, trọng tài chuyên môn.

Liên đoàn cũng xác định các mục tiêu trong năm 2022 là nỗ lực, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 vào tháng 5/2022 tại Hà Nội, Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2022 vào tháng 11/2022.

Liên đoàn Billiards và Snooker Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044679