Các bộ môn

Sôi nổi “Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022” tại Thành phố Hồ Chí Minh

26/03/2022 02:28

Sáng 26/3, tại các quận huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt diễn ra lễ phát động chương trình Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022.

Tại Quận 3, Ngày chạy Olympic có gần 2.000 người tham gia đến từ 15 phường, các trường học, đơn vị sự nghiệp và công ty trên địa bàn quận.

Hoạt động này nhằm kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Ngành thể dục thể thao, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2022). Mục đích của chương trình là nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030; phát triển phong trào tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên nói chung và chạy bộ nói riêng trong nhân dân, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe mọi lúc, mọi nơi, qua đó nâng cao sức khỏe, tầm vóc, con người Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại Lễ phát động ngày chạy Olympic, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 3, đọc lời kêu gọi người dân rèn luyện thể thao của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Hỡi đồng bào toàn quốc, giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một người dân khỏe mạnh tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe, Vậy nên bồi bổ sức khỏe là bổn phận của người dân yêu nước”.

Sau lễ phát động, Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2022 được diễn ra theo lộ trình từ Nhà thi đấu TDTT Hồ Xuân Hương qua các tuyến đường: Hồ Xuân Hương – Cách Mạng Tháng 8 – Điện Biên Phủ – Bà Huyện Thanh Quan – Nhà thi đấu TDTT Hồ Xuân Hương với phương châm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, huy động các nguồn lực của xã hội, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Còn tại Quận 4, UBND Quận tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần IX, phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022” và hưởng ứng tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người trên địa bàn quận.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của bà Thái Thị Bích Liên – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, cùng các lãnh đạo và đặc biệt có hơn 1.000 người là cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân trên địa bàn quận.

Song song với ngày chạy Olympic năm nay, Quận 4 đã tổ chức khai mạc Đại hội TDTT Quận 4 lần IX, đây cũng là một trong những hoạt động TDTT cực kỳ quan trọng.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động, với nhiều màn trình diễn ấn tượng và đặc sắc như thể dục dưỡng sinh, Taekwondo và phần biểu diễn Aerobic với hình ảnh 12 môn thể thao được tổ chức tại ĐH TDTT Quận 4.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân trên địa bàn quận tham gia chạy trên đoạn đường dài 1km với điểm xuất phát từ Quảng trường công viên Khánh Hội – Đường số 48 – Đường Vĩnh Hội – Đường Khánh Hội và kết thúc tại đường Tôn Thất Thuyết.

Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022 cũng đồng loạt diễn ra ở các quận, huyện trên toàn Thành phố.

Lê Giang - Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6201544