Thư viện

Sáng 3/11, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia VN đã phối hợp với Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm (VNPF) tổ chức lễ chuyển giao kết quả dự án giai đoạn 2007 - 2009.

04/11/2009 02:35

Tới dự lễ chuyển giao gồm có đại diện Bộ VH,TT&DL bà Nguyễn Thị Bích Vân – Phó vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng, lãnh đạo TVQG và đại diện Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm (VNPF)

Dự án “Số thức hóa Kho tư liệu Hán-Nôm” đã được Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm (VNPF) và Thư viện Quốc gia Việt Nam kí kết Bản ghi nhớ triển khai dự án vào ngày 11/4/2007. Kết quả, sau gần 2 năm triển khai, dự án đã thu được những thành quả quan trọng: Lập biên mục sách chọn số hóa; Chụp và xử lý 1158 cuốn sách Hán-Nôm với 78536 file ảnh; Tạo lập cơ sở dữ liệu các cuốn sách đã được số hóa và đưa lên mạng internet; Đào tạo được một đội ngũ chuyên gia về bảo quản, số hóa tài liệu...

Với thành công bước đầu trên đây, dự án “Số thức hóa Kho tư liệu Hán-Nôm” đã hỗ trợ TVQGVN bảo vệ được vốn di sản quý giá của nền văn hóa Việt Nam và đã giúp cho đông đảo bạn đọc trên toàn thế giới tiếp cận, khai thác, sử dụng nguồn tài liệu quý hiếm này.

Dịp này, Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm (VNPF) đã trao tặng giải thưởng Balaban 2009 cho ông Phạm Thế Khang (nguyên Giám đốc TVQGVN) và GS.TSKH Nguyễn Quang Hồng - những người đã có đóng góp quan trọng vào việc bảo tồn di sản chữ Nôm và các tư liệu Nôm cổ đã có từ một nghìn năm nay.

K.A
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6194455