HĐ Đảng - Đoàn thể

PHÒNG TRUYỀN THỐNG "KỶ VẬT MỘT THỜI TUỔI TRẺ HÀO HÙNG"

21/05/2021 08:37

Được sự chấp thuận của Đảng ủy Sở, sự hỗ trợ của cấp ủy, Ban Giám đốc và viên chức, các đoàn viên chi đoàn Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp với Ban Liên lạc Cựu Cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam tổ chức thực hiện công trình thanh niên trưng bày và tuyên truyền Phòng truyền thống "Kỷ vật một thời tuổi trẻ hào hùng".

Lễ Khánh thành Phòng truyền thống diễn ra vào sáng ngày 19/5/2021 nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021). Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Đoàn ta tự hào tiến bước.

Phòng Truyền thống được trưng bày với hơn 60 hình ảnh và hơn 30 kỷ vật, hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc của một thời nặng nghĩa quê hương - ấm tình đồng đội trong đấu tranh gian khổ mà kiêu hùng của các thế hệ cha anh; là bao nỗi nhớ khôn nguôi, là sự kính trọng, hiếu thảo của những người con với các bậc sinh thành; khắc họa những câu chuyện cảm động về tình yêu, sự thủy chung son sắt và tinh thần đầy lạc quan của lớp lớp thanh niên trên trận tuyến đánh quân thù. Ở đó có cả máu, nước mắt, sự hy sinh cùng những ước mơ và nghị lực phi thường của một thời tuổi trẻ sẵn sàng hiến dâng cho đất nước, cho cuộc sống hòa bình, độc lập hôm nay. Những kỷ vật vô cùng quý giá sẽ là thông điệp nhắc nhở thế hệ trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, khát vọng và trách nhiệm, góp phần xây dựng đất nước ta “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Và nơi đây sẽ là địa chỉ sinh hoạt truyền thống đầy ý nghĩa cho các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Thành phố nói chung và Sở Văn hóa và Thể thao nói riêng. Xin trân trọng giới thiệu Phòng Truyền thống "Kỷ vật một thời tuổi trẻ hào hùng" tại Văn phòng Công tác Đoàn phía Nam (145 Pastuer, phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).

Hoài Phượng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6221919