HĐ Đơn vị sự nghiệp

NHỮNG NGƯỜI KHÁCH THAM QUAN ĐẶC BIỆT

13/10/2021 06:07

Sau thời gian tạm ngưng phục vụ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 11/10/2021. Ngay khi vừa mở cửa trở lại, Bảo tàng đã hân hạnh được đón tiếp nhiều đoàn khách đặc biệt: Đó là những nhân viên y tế đến từ các tỉnh thành, cán bộ chiến sĩ các đơn vị quân đội, quân y đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM chống dịch, đến tham quan bảo tàng trước khi trở về đơn vị.

Phần lớn các đồng chí đều lần đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh, ở tại đây suốt 03 tháng dài miệt mài nhưng mãi đến nay khi đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch, các đồng chí mới có thể tham quan TPHCM và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Họ rất xúc động khi nhìn lại những hình ảnh về hậu quả do chiến tranh gây ra đối với nhân dân Việt Nam. Qua đó họ càng quyết tâm nỗ lực giành chiến thắng trong trận chiến với Covid-19 để bảo vệ cuộc sống bình an cho người dân trong thời kỳ hòa bình ngày nay.

 

 

Nhân viên y tế các tỉnh Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Lai Châu tham quan và nhận quà tri ân từ Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Khi đi tham quan, các cán bộ chiến sĩ được nghe giới thiệu về các hình ảnh, hiện vật tiêu biểu tại Bảo tàng như: quá trình đấu tranh giành hòa bình – độc lập – tự do của nhân dân Việt Nam, hậu quả của bom mìn, vật nổ; hậu quả của chất độc hóa học trong chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam; nạn nhân chế độ lao tù trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.

 

Đoàn Nhân viên y tế tỉnh Hòa Bình thực hiện khai báo y tế và tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Chúng tôi thường bắt gặp khoảnh khắc lắng đọng khi những “vị khách đặc biệt” này đứng lại thật lâu trước những hình ảnh, hiện vật khiến họ cảm thấy thật xúc động khi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu.

 

 

Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 – Quân khu 7 tham quan hiện vật bom địa chấn phát quang và chế độ lao tù trong chiến tranh xâm lược Việt Nam

Tri ân những đóng góp của các nhân viên y tế và các chiến sĩ đã không quản khó khăn, thậm chí đánh cược cả mạng sống của mình để hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch Covid – 19 suốt 3 tháng vừa qua, tập thể Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã đón tiếp những đoàn khách tham quan đặc biệt này một cách trân trọng, mong rằng những ấn tượng tốt đẹp về Thành phố nói chung và Bảo tàng nói riêng sẽ mãi trong lòng họ.

Các cán bộ Chiến sĩ học viện Quân y -  Bộ Quốc phòng và Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 – Quân khu 7 chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng

Trước khi ra về, các nhân viên y tế, các bộ chiến sĩ, tình nguyện viên được mời trải nghiệm cùng “gióng lên những hồi chuông” tại hiện vật “Chiếc chuông hòa bình” để cùng một lần nữa gợi nhắc về khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

 

 

Cùng gióng chuông Hòa Bình

Tập thể Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh xin cảm ơn những đóng góp của lực lượng đã tham gia tuyến đầu chống dịch, chúc các đồng chí, anh chị luôn mạnh khỏe, bình an và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao!

Hoàng Dung - Nguyễn Thị Anh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6208330