Nghệ thuật biểu diễn

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội thành phố Hồ Chí Minh tham dự “Liên hoan sân khấu Tuồng truyền thống năm 2010"

05/11/2010 04:00

Ngày 02/11/2010 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định số 3857/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan sân khấu Tuồng truyền thống năm 2010” được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào thượng tuần tháng 11 năm 2010.

Đây là dịp để các đơn vị nghệ thuật có điều kiện giới thiệu, quảng bá kết quả bảo tồn và phát huy các giá trị của nghệ thuật Tuồng truyền thống trong những năm qua, là cơ hội cho các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm để tìm ra hướng phát triển cho nghệ thuật Tuồng trong thời kỳ hội nhập.

Để tạo điều kiện cho Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội thành phố Hồ Chí Minh được giao lưu và trao đổi, học tập kinh nghiệm với các đơn vị khác trên toàn quốc, tạo cho các nghệ sĩ phát huy hết vai trò trong diễn xuất, đồng thời nhằm giới thiệu công tác bảo tồn nghệ thuật Hát bội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương cho Nhà hát tham dự Liên hoan với vở Hát bội truyền thống “Trảm Trịnh Ân” (Đạo diễn: NSƯT Trần Ngọc Giàu). Đây là vở diễn truyền thống mang tính đặc trưng, được bảo tồn và phát huy những tinh hoa, bản sắc riêng của nghệ thuật sân khấu Hát bội Nam bộ, hy vọng sẽ tạo ấn tượng cho người xem.

Thùy Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6328251