Liên đoàn - Hội thể thao

Ngày thứ 9 tại Đại hội các môn thể thao trí tuệ TG lần 1-2008

30/10/2008 11:21

Đào Thiên Hải và Lê Kiều Thiên Kim đoạt HCB
Chiều qua (12/10), ở chung kết nội dung đôi hỗn hợp cờ vua đánh nhanh, đại KTQT Đào Thiên Hải (2.510) và KTQT nữ Lê Kiều Thiên Kim (2.291) đều thua hết 2 ván trước hai đại KTQT nam Ni Hua (2.710) và Hou Yifan (2.578), đành chỉ được HCB. Nhưng để được vào bán kết rồi chung kết, Đào Thiên Hải và Lê Kiều Thiên Kim đã phải “chiến đấu” cật lựt bằng cả chuyên môn lẫn ý chí vì đôi Hải/Kim chỉ được xếp hạt giống thứ 15 trong 30 đôi tham dự. Sau khi có kết quả 4 suất vào bán kết hôm 11/10, đôi VN được trang web của FIDE đăng hình và có đoạn bình luận như sau: “VN hạng nhì vòng loại, nhờ đại KTQT Đào Thiên Hải đã trổ hết tài năng và kinh nghiệm của kỳ thủ số 1 QG, bên cạnh sự hỗ trợ kịp thời của KTQT nữ Lê Kiều Thiên Kim”.

Qua 9 ván vòng loại, Đào Thiên Hải được 7 điểm, kết quả thi đấu được HLV Lâm Minh Châu đánh giá là “cực kỳ xuất sắc”, trong đó có những trận thắng quyết định như 3 trận cuối vòng loại (trong lúc Kim thắng 2 trận, cũng vừa đúng với yêu cầu của BHL). Nhờ đạt hạng nhì vòng loại mà VN không “đụng” Trung Quốc ở vòng bán kết, bởi theo điều lệ thì các cặp đấu bán kết là hạng 1-4, hạng 2-3. Nhưng để sớm giành được vé vào chung kết, phải nói đến công của Lê Kiều Thiên Kim vì ở lượt đầu của vòng bán kết thì Hải thua, Kim hòa; đến lượt thứ hai họ cùng thắng trước đôi Iran là đại KTQT Ehsan Gaem Maghami (2.599) và KTQT nữ Atousa Pourkashiyan (2.241).

Ở trận tranh HCĐ, Iran thắng Indonesia. Đáng chú ý, nội dung này, châu Âu cũng có nhiều đôi mạnh nhưng không có đại diện nào lọt vào bán kết. Hôm nay (13/10), khởi tranh nội dung đồng đội cờ chớp nam, nữ. Nam VN (Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Văn Huy, Hoàng Cảnh Huấn) là hạt giống số 7 trong 36 đội, nữ VN (Hoàng Thị Như Ý, Hoàng Thị Bảo Trâm, Phạm Lê Thảo Nguyên, Lê Kiều Thiên Kim, Đặng Bích Ngọc) là hạt giống số 10 trong 31 đội. Cũng theo nhận định của HLV Lâm Minh Châu, đội nam VN có nhiều hy vọng đoạt huy chương.

Về cờ tướng, nội dung cá nhân nam cờ tiêu chuẩn, khi Lục Quang Đạt (Malaysia), kỳ thủ duy nhất được 12 điểm sau 8 ván, thủ hòa trước Lý Cẩm Hoan (Macau) ở ván cuối (ván 9) thì những ai ở tốp đồng 11 điểm (trong đó có Nguyễn Hoàng Lâm, Nguyễn Thành Bảo) đều thôi hy vọng có HCĐ, vì dù có thắng cũng kém Quang Đạt về hệ số. Chức vô địch và á quân đều thuộc về kỳ thủ Trung Quốc, lần lượt là Hứa Ngân Xuyên, Hồng Trí. Nguyễn Thành Bảo thắng He Zhimin (Ý), được 13 điểm - hạng 4; Nguyễn Hoàng Lâm hòa Yang Dhung Yu (Hong Kong), 12 điểm - hạng 8. Nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn khởi tranh từ hôm 11/10, đến tối qua đã xong 5 trong tổng số 7 ván. Nữ VN gồm Ngô Lan Hương, Cao Phương Thanh, Nguyễn Phi Liêm hiện cùng Singapore ở tốp thứ 3 của giải (đồng 4 điểm). Trung Quốc và Úc đang dẫn đầu với 8 điểm; Indonesia tạm hạng nhì với 5 điểm. Có 8 đội thi đấu nội dung này.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6202313