Điện ảnh

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI: Đổi mới để đến với công chúng

24/11/2009 03:15

Trở lại sau 26 năm

LHP lần này được xem là cuộc "tái ngộ" có ý nghĩa với thành phố mang tên Bác sau 26 năm, kể từ LHPVN lần thứ VI năm 1983 tổ chức tại đây. Vì lẽ đó, sự kiện này được chuẩn bị với nhiều nội dung mới mẻ.

 Đáng chú ý nhất, BTC đã mở rộng tối đa cho 100% số phim nhựa ở tất cả loại hình (truyện, tài liệu, khoa học, hoạt hình) của mọi cơ sở điện ảnh sản xuất từ sau LHPVN lần thứ XV đến nửa cuối tháng 10-2009 được dự thi. Tại các kỳ LHP trước, cả phim nhựa lẫn phim video đều chỉ được đăng ký dự thi theo một tỉ lệ nhất định và do cơ sơ sản xuất tuyển chọn.

Chương trình hoạt động của LHP lần này khá phong phú. Nhiều hoạt động đồng hành trong một thời gian để các đại biểu, khách mời và khán giả có thể lựa chọn theo nhu cầu. Ngoài chương trình quan trọng trình chiếu phục vụ khán giả những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam dự thi, một số tác phẩm điện ảnh nước ngoài chọn lọc cũng được giới thiệu. Trong đó, lần đầu tiên khán giả và những người làm điện ảnh được thưởng thức một chương trình phim ngắn tiêu biểu của điện ảnh Phần Lan.

Tăng độ tương tác của công chúng với điện ảnh

Tổng số phim dự thi: 99 phim (15 phim truyện nhựa, 11 phim truyện video, 20 phim hoạt hình, 53 phim tài liệu khoa học).

Lễ khai mạc: Tối 8-12 tại TT Hội nghị WhitePalace.

Bế mạc: Tối 12-12 tại Nhà hát Hòa Bình.

Nhiều buổi giao lưu giữa nghệ sĩ và các tầng lớp khán giả sẽ được tổ chức sau buổi chiếu và tại các địa điểm khác nhau trong thành phố nhằm bắc chiếc cầu nối giữa điện ảnh với công chúng. Công ty Sài Gòn Truyền thông, Công ty cổ phần Điện ảnh Truyền thông và Công ty cổ phần Giải trí Phước Sang sẽ phối hợp tổ chức đêm ca nhạc mang tên "Ấn tượng Nhạc và Phim" tối 7-12 tại Nhà hát Hòa Bình, biểu diễn những bài hát trong phim được khán giả yêu thích nhất; giao lưu với các nghệ sĩ, các cặp bạn diễn ăn ý, các đôi vợ chồng nghệ sĩ. Ba đơn vị trên cũng phối hợp tổ chức lễ hội "Điện ảnh với công chúng" khai mạc vào sáng 8-12 và kéo dài đến hết LHP.

Đẩy mạnh tuyên truyền 

Thông tin tuyên truyền về LHP sẽ có một bước tiến theo hướng chuyên nghiệp. Lần đầu tiên, bên cạnh tờ rơi, giới thiệu chung, BTC sẽ ra một chuyên san về LHP với nhiều thông tin về 15 kỳ LHP Việt Nam trước đây và cập nhật các tác phẩm, nghệ sĩ, hãng phim dự LHP XVI.

Bên cạnh đó, cũng lần đầu tiên LHP Việt Nam có tin nhanh để phản ánh kịp thời các hoạt động của ngày hội điện ảnh toàn quốc. Số 1 (8-12), số 2 (10-12) và số 3 (12-12) sẽ có mặt tại các khu vực của LHP. Đặc biệt, bên cạnh các giải thưởng truyền thống, năm nay các nhà báo sẽ được mời tham gia giải báo chí bình chọn bộ phim truyện nhựa hay nhất.  BGK báo chí bình chọn các phim theo quy chế riêng.

Hà Nội mới
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6158460