Điện ảnh

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 sẽ có giải Vàng

27/11/2009 03:19

Như vậy, sau 26 năm, Liên hoan phim Việt Nam mới được tổ chức trở lại tại thành phố mang tên Bác.Theo thông báo của Ban Tổ chức, Liên hoan phim lần này có tổng cộng 99 phim tham dự, trong đó có 15 phim truyện nhựa, 11 phim truyện video, 20 phim hoạt hình và 53 phim tài liệu - khoa học.

15 phim truyện nhựa tham gia liên hoan lần này gồm: Trăng nơi đáy giếng, Không cân sức (Tử hình), 14 ngày phép, Rừng đen, Trái tim bé bỏng, Được sống, Chơi vơi, Hoài vũ trắng, Mười, Huyền thoại bất tử, Đừng đốt, Em muốn làm người nổi tiếng, Giải cứu thần chết, Duyên trần thoát tục, Chuyện tình xa xứ.

Tại buổi họp báo, Ông Lê Ngọc Minh – Phó cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: Với tiêu chí “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 sẽ có một số thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hóa ngày càng cao. Đáng chú ý nhất là trong cơ cấu giải thưởng lần này chắc chắn sẽ có giải Vàng cho các thể loại phim. Điều này sẽ tránh tình trạng “không có giải Vàng” mà các liên hoan phim Việt Nam hay giải thưởng Cánh diều Vàng từng gặp phải ở những lần trước đây. Đây cũng sẽ là điều đáng ghi nhận khi tư duy chấm giải và trao giải thưởng được đổi mới theo hướng tích cực: “Phim đoạt giải Vàng có thể chưa xuất sắc so với những năm trước nhưng sẽ là phim hay nhất, chất lượng nhất trong số các phim dự thi năm nay”. Theo đánh giá ban đầu, liên hoan phim lần này hầu như không có ranh giới đáng kể giữa các hãng phim tư nhân và Nhà nước, các phim đều hướng tới công chúng với những đề tài phong phú.

Bên cạnh những nét mới trong công tác chuyên môn, ở lần tổ chức này Liên hoan phim Việt Nam cũng được xây dựng thêm nhiều hoạt động làm phong phú và sôi động thêm cho ngày hội điện ảnh quốc gia. Đáng chú ý là lần đầu tiên hội chợ phim sẽ được tổ chức, kéo dài cùng thời gian với liên hoan phim, là dịp để các nhà sản xuất giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm trong lĩnh vực điện ảnh, cũng là dịp để các nhà tài trợ và các nhà làm phim gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác làm phim, kinh doanh sản phẩm điện ảnh. Ban Tổ chức cũng đã thực hiện trang web về liên hoan phim, tại địa chỉ: http://www.lienhoanphimvietnam.vn/, nhằm cung cấp những thông tin của liên hoan phim đến với đông đảo khán giả trong và ngoài nước.

Đến thời điểm này, ban giám khảo của các thể loại phim vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo ông Lê Ngọc Minh, Ban Tổ chức sẽ cân nhắc, lựa chọn cho phù hợp. Liên hoan phim lần này cũng chủ trương trẻ hóa thành phần ban giám khảo để gần hơn với hơi thở của đời sống điện ảnh hiện nay.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156241