Điện ảnh

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16: “Đừng đốt” lên ngôi

14/12/2009 03:03

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Trong số 15 phim truyện nhựa dự thi lần này, “Đừng đốt”, “ Chơi vơi”, “Trăng nơi đáy giếng” là ba ứng cử viên nặng ký nhất. Theo đánh giá thống nhất của Ban Giám khảo báo chí, “Đừng đốt” chiến thắng vì hội tụ đầy đủ 3 yếu tố: có tính nhân văn về chiến tranh, có sự hài hòa giữa nội dung và nghệ thuật, có ảnh hưởng sâu sắc tới công chúng. Còn theo đạo diễn Vương Đức, hãng phim Truyện Việt Nam: So với những phim khác, “Đừng đốt” có một tầm nhìn hơn hẳn, tuy là câu chuyện cũ nhưng với góc nhìn mới, bộ phim đã có ảnh hưởng sâu sắc tới khán giả. Đoạt giải lần này, “Đừng đốt” khiến cho mọi người tâm phục khẩu phục. Bộ phim cũng giành thêm giải Biên kịch xuất sắc nhất - NSND Đặng Nhật Minh, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt nam.

Bông sen Bạc thể loại phim truyện nhựa được trao cho hai bộ phim “Trái tim bé bỏng” của Hãng phim truyện Việt Nam và “Trăng nơi đáy giếng” của Hãng phim Giải phóng.

Giải cá nhân: Nam diễn viên chính xuất sắc - Dustin Nguyễn trong phim “Huyền thoại bất tử”, nữ diễn viên chính xuất sắc - Ðỗ Nguyễn Lan Hà trong phim “Trái tim bé bỏng”,đạo diễn xuất sắc - Bùi Thạc Chuyên với phim “Chơi vơi”.

Ở thể loại phim truyện vi-đê-ô, giải Bông sen Vàng thuộc về “Mười ba bến nước” của Ðiện ảnh Quân đội Nhân dân; giải Bông sen Bạc thuộc về “Ðường đua” và “Cây bản mệnh”; nam diễn viên chính xuất sắc - Trung Hiếu trong phim “Mười ba bến nước”; nữ diễn viên chính xuất sắc - Hoàng Lan trong phim “Mười ba bến nước”.

Thể loại phim khoa học, Giải Bông sen Vàng thuộc về “Nước ngầm cảnh báo” của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương; giải Bông sen Bạc thuộc tác phẩm“Cá rạn san hô” của Ðài Truyền hình Việt Nam.

Thể loại phim tài liệu, “Ðất lạnh” của đạo diễn Nguyễn Thước, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương giành giải Bông sen Vàng; Bông sen Bạc thuộc về “Ðất tổ quê cha” của Hãng phim Tài liệu và “Những bước chân thầm lặng” của Ðiện ảnh Quân đội Nhân dân.

Thể loại Phim hoạt hình, giải Bông sen Vàng thuộc về “Thỏ và rùa” của Hãng phim Giải phóng; giải Bông sen Bạc thuộc về các tác phẩm “Ve vàng và dế lửa”,”Bước nhảy của châu chấu” của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam…

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6149277