Nghệ thuật biểu diễn

Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ 2

06/09/2010 04:00

Chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, từ ngày 4/9 đến ngày 09/9/2010, thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã phối hợp với Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội. 

Liên hoan có 13 nước tham gia với 17 đoàn nghệ thuật múa rối, trong đó có 12 đoàn quốc tế và 5 đoàn của Việt Nam với 23 tiết mục. Đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan với mục đích quảng bá nghệ thuật múa rối Việt Nam với khán giả quốc tế, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ của Việt Nam giao lưu, học tập kinh nghiệm, sáng tạo nghệ thuật và tiếp thu tinh hoa của nghệ thuật múa rối quốc tế nhằm xây dựng và phát triển nền múa rối Việt Nam ngày càng phát triển, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Đêm khai mạc đã diễn ra tại Nhà hát Lớn (4/9), đoàn Việt Nam trình diễn hai tiết mục “Hào khí Thăng Long”, “Vịt con xấu xí” do đoàn diễn viên III Nhà hát múa rối Việt Nam thể hiện. Vở “Hào khí Thăng Long” với trò diễn mang tính cách điệu, phóng khoáng và nhiều điểm nhấn nhằm mục đích thể hiện ý nghĩa lịch sử, văn hoá, thuần phong mỹ tục chốn Thăng Long xưa. Đoàn Nghệ thuật Múa Rối Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Liên hoan với vở “Thạch Sanh – Lý Thông” .

Thùy Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6221692