HĐ Đơn vị sự nghiệp

KHAI MẠC TRIỂN LÃM “KÍNH VẠN HOA”

14/03/2022 02:43

Ngày 11 tháng 3 năm 2022, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng trường Đại học RMIT tổ chức khai mạc triển lãm Kính vạn hoa. Triển lãm giới thiệu 23 tác phẩm của sinh viên khoa Thiết kế ứng dụng sáng tạo, trường Đại học RMIT với 5 chủ đề chính: Kết nối, Cảnh quan, Ẩm thực, Tập quán, Nếp sống.

Chủ đề “Kính vạn hoa” được lấy cảm hứng từ hình ảnh một lăng kính phản chiếu những cung bậc sắc màu từ góc nhìn của thế hệ trẻ đối với vùng đất, con người Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua lăng kính này, triển lãm mong muốn thể hiện được màu sắc của từng cá nhân trong một thành phố sôi động, không ngừng thay đổi, phát triển nhưng vẫn luôn giữ được tính đặc trưng và truyền thống. Triển lãm mang lại góc nhìn mới lạ của các bạn trẻ quan tâm đến việc bảo tồn những giá trị lịch sử, văn hóa của Thành phố, đồng thời phản ánh các khía cạnh khác nhau trong xã hội hiện đại.

Các tác phẩm được sinh viên thể hiện sáng tạo thông qua hình thức thiết kế 3D và các mô hình trừu tượng được lấy cảm hứng từ dòng chảy sôi động của đường phố Sài Gòn. Tất cả đều được tái hiện trong một bối cảnh đương đại, đem đến trải nghiệm độc đáo về Thành phố ngay trong không gian Bảo tàng.

Triển lãm Kính Vạn Hoa mở cửa từ 8h00 đến 17h00 từ ngày 12/3/2022 đến ngày 24/4/2022 tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (Số 65 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Bài và ảnh: Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6201243