Nghệ thuật

Khai mạc Liên hoan Ảo thuật toàn quốc Lần thứ IV, năm 2023

09/11/2023 02:39

Tối ngày 08 tháng 11 năm 2023, Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV năm, 2023 đã khai mạc tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 được tổ chức từ ngày 08 đến ngày 10/11/2023 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Liên hoan là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. Đồng thời, Liên hoan ảo thuật cũng là dịp phát hiện tài năng tiềm năng sáng tạo đặc biệt của chuyên ngành ảo thuật, đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, để có những chủ trương, định hướng đào tạo lực lượng nghệ sĩ ảo thuật của nước ta trong thời gian trước mắt và lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn học nghệ thuật nói chung và sự phát triển của ảo thuật nói riêng trong xu thế giao lưu hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, Liên hoan Ảo thuật lần này không chỉ là một cơ hội để tôn vinh tài năng và sáng tạo của các ảo thuật gia, mà còn nhằm tạo ra một sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp, chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển và khám phá những tiềm năng mới, tài năng trẻ và giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp nghệ thuật. Các phần thi ảo thuật không chỉ là màn tranh tài giữa các ảo thuật gia, mà còn là một cơ hội để tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả về bộ môn ảo thuật, góp phần khuyến khích sự sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật ảo thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương.

Liên hoan ảo thuật toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 có 29 tiết mục được chọn từ hơn 40 tiết mục của các nghệ sĩ biểu diễn ảo thuật thuộc các đơn vị nghệ thuật xiếc công lập; hứa hẹn sẽ mang đến những phần thi đầy thú vị và đặc sắc.

Hình ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Khai mạc Liên hoan Ảo thuật toàn quốc Lần thứ IV, năm 2023

Hình ảnh: Thí sinh đang thể hiện phần dự thi

 
   


Hình ảnh: Thí sinh đang thể hiện phần dự thi

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6204848