Nghệ thuật

Khai mạc Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 – năm 2023

25/12/2023 03:19

Tối  ngày 22 tháng 12 năm 2023, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức chương trình Khai mạc Liên hoan âm nhạc quốc tế Hò Dô tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1).

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 –“Hò Dô” 2023 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong Đề án “Tổ chức Lễ và Sự kiện” tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2030. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, mang đậm dấu ấn đặc sắc của Thành phố.

Hò Dô năm 2023 với những hoạt động nghệ thuật, sự kiện âm nhạc phong phú; các diễn đàn sâu về công nghiệp âm nhạc thu hút những nhà quản lý, văn nghệ sĩ, các nhà sản xuất âm nhạc, các chuyên gia tham gia sẽ làm rõ vai trò của các lễ hội âm nhạc quốc tế trong phát triển công nghiệp văn hóa; về tiềm năng, thế mạnh, cũng như những khó khăn, thách thức của nền âm nhạc Thành phố trong mục tiêu hướng đến xây dựng ngành công nghiệp sáng tạo phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố nhấn mạnh: “Thành phố Hồ Chí Minh đang dần là những điểm đến yêu thích của các nghệ sĩ lớn trong các tour lưu diễn vòng quanh thế giới. Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã chọn Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện nhiều chương trình biểu diễn, thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, tạo nên môi trường hoạt động âm nhạc sôi nổi. Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 với nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế sẽ góp phần rất quan trọng tạo thêm sức hút để phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố”.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng ghi nhận nỗ lực của ban tổ chức, các cơ quan, tập thể, các nghệ sĩ đã đóng góp tích cực trong công tác tổ chức liên hoan, tạo nên hoạt động ý nghĩa vì sự phát triển đời sống văn hóa nghệ thuật thành phố.

Một trong những điểm mới của liên hoan âm nhạc quốc tế năm nay là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Cảm hứng Hò Dô năm 2023. hoạt động này được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023 tại công viên Lam Sơn (Quận 1) với sự hợp tác của Hội Âm nhạc, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng tạo nên khúc dạo đầu ấn tượng thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Các hoạt động trên sẽ rất hữu ích, góp phần cùng ngành văn hóa Thành phố tổ chức các hoạt động hiệu quả, xây dựng được những thương hiệu riêng, định hướng cho lĩnh vực âm nhạc tiếp tục phát triển trên cơ sở phát huy truyền thống và hội nhập quốc tế.

Chương trình đã thu hút hàng ngàn khán giả đã đến để thưởng thức âm nhạc trong buổi khai mạc Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023. Chương trình  diễn ra trong  03 ngày từ ngày 22-24/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận1) với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ gồm nhóm nhạc K-pop có thành viên người Việt Tempest (headliner), nhóm nhạc Kurrock, nhóm nhạc Good Morning Everyone, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Mỹ Anh ft. Vũ Thảo My, ca sĩ Erik, tân binh "Roller girl" Giana, DJ Minji và DJ Vinjaz ft. MC Goku./.

Một số hình ảnh:

 

Đỗ Thị Vân; Ảnh: Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6206118