Lễ hội - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013

27/12/2012 10:18

Tối ngày 26/12/2012, tại Công viên 23/9, quận 1, UBND TP HCM đã tổ chức lễ khai mạc “Lễ hội TP HCM đón chào năm mới 2013”. Lễ hội thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013 được tổ chức tại Công viên 23/9  từ ngày 26/12/2012 đến 01/01/2013 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, bổ ích và sinh động.

 
Khu vực triển lãm là hoạt động văn hóa thường kỳ vào dịp cuối năm nhằm tổng kết, nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong năm 2012; giới thiệu các công trình trọng điểm, các giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thành phố theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX; giới thiệu các hoạt động thực hiện chủ đề “Năm 2012 – Năm An toàn giao thông”; giới thiệu các đồ án, mô hình, sa bàn quy hoạch xây dựng thành phố đến năm 2025; các thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố và kết quả xây dựng, phát triển nông thôn mới, chương trình bình ổn giá của thành phố; đặc biệt là giới thiệu công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, đây là một trong những dự án đầu tiên của thành phố mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng để góp phần xây dựng và phát triển thành phố toàn diện, bền vững. Qua đó, biểu dương những thành tích, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các đơn vị đóng góp vào thành tích chung của thành phố và cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
 
Đến với Lễ hội các bạn sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục ca múa nhạc từ nhạc trẻ sôi động đến các giai điệu âm nhạc dân tộc đặc trưng của các vùng miền như đờn ca tài tử, cải lương, dân ca, hò đối đáp, chèo, ca trù, hò Huế, hát bội... nhằm tôn vinh nghệ thuật truyền thống dân tộc; các chương trình văn nghệ thiếu nhi, văn nghệ quần chúng, chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp. Đặc biệt, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt “Chúc mừng năm mới 2013” diễn ra vào đêm ngày 31 tháng 12 năm 2012, đêm cuối cùng của năm 2012, bước sang năm mới 2013 với những giai điệu xoay quanh chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, con người sẽ trở thành một trong những hoạt động đặc sắc của lễ hội.
 
Bên cạnh đó, là khu vực dành cho thanh thiếu niên với nhiều nội dung phong phú nhằm thúc đẩy sự phát triển thể chất, trí tuệ, kỹ năng sống và hướng nghiệp cho các em, như trò chơi khéo tay, trò chơi vận động, trò chơi liên hoàn, trò chơi dân gian, các loại hình trò chơi truyền hình (gameshow), thi vẽ tranh,...; khu vực giới thiệu các gian hàng ẩm thực với cách trang trí gian hàng, nghệ thuật trình bày món ăn, bày bán sản phẩm theo khu vực, đặc trưng của 3 miền đất nước Việt Nam và văn hóa ẩm thực các nước; đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng, quà lưu niệm là hàng Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và giới thiệu đến du khách nước ngoài.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào đón năm mới dọc Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và Kênh Tàu Hũ – Bến Nghé. Đó là giải đua xe đạp đón chào năm mới 2013 trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (quận 1) vào sáng ngày 29/12; Giải đua thuyền truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2013 trên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé (đoạn từ Cầu Calmette đến Cầu Móng) vào sáng ngày 30 tháng 12 năm 2012. Đặc biệt, một chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2013 được dàn dựng công phu với một sân khấu nổi hoành tráng trên kênh Tàu Hũ – Bến Nghé vào đêm 31 tháng 12 năm 2012 và đêm 01 tháng 01 năm 2013. Ngoài ra, thuyền hoa đăng kết hợp tuyên truyền cổ động, diễu hành trên các tuyến kênh Tàu Hũ – Bến Nghé – Lò Gốm trong suốt thời gian Lễ hội.
 
Trong dịp này TP HCM sẽ tổ chức thí điểm tuyến du lịch đường sông khởi hành từ Bến Bạch Đằng (quận 1) đến Chùa Long Hoa (quận 8) để phục vụ du khách tham quan dọc tuyến đường Võ Văn Kiệt.
Lễ hội đón chào năm mới không chỉ diễn ra tại Công viên 23/9, không chỉ diễn ra trên những khu phố, những con đường trung tâm thành phố, mà Lễ hội đón chào năm mới được diễn trên khắp thành phố từ đường Võ Văn Kiệt, đường Trường Sa, Hoàng Sa, Công viên 30/4, Công viên Gia Định đến các khu chế xuất, khu công nghiệp, các ký túc xá sinh viên, vùng sâu, ngoại thành… Tất cả đều với một mục đích duy nhất là đem không khí Lễ hội năm mới đến với mọi nơi, tạo mọi điều kiện để nhân dân thành phố đón mừng năm mới.
 
Trong không khí vui tươi, ấm áp trong những ngày cuối năm, chuẩn bị đón chào xuân mới, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động lễ hội nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên thành phố, làm phong phú thêm các hoạt động vui chơi, bổ ích, có ý nghĩa, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của một thành phố đang trên đà phát triển; đồng thời đây cũng là dịp để nhân dân thành phố đánh giá, nhìn nhận những mặt được, chưa được của kinh tế xã hội năm 2012; góp phần khơi dậy niềm tự hào của nhân dân thành phố, phát huy thành quả đạt được, tập trung xây dựng, phát triển thành phố nhanh và bền vững trong năm 2013. Đây cũng là chuỗi sự kiện thể hiện sự chăm lo của Lãnh đạo thành phố đối với đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội của nhân dân thành phố nói chung và thế hệ trẻ nói riêng, qua đó khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta hiện nay được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6267728