Nghệ thuật biểu diễn

Kết quả hoạt động biểu diễn phục vụ kiều bào tại Châu Âu nhân dịp Tết Tân Mão 2011 và tham dự Hội chợ Châu Á 2011 tại Bruxelles, Bỉ của Đoàn Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh

11/03/2011 02:33

Thực hiện Quyết định số 332/QĐ-UBND ngày 21/01/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố cho phép cử Đoàn cán bộ, diễn viên đi công tác nước ngoài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Đoàn nghệ thuật thành phố đi biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ, Pháp và biểu diễn phục vụ Hội chợ Châu Á 2011 tại Bỉ theo thư mời của Hội người Việt Nam tại Bỉ, Pháp và Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ ngày 03/02/2011 đến 21/02/2011.

Hoạt động nghệ thuật biểu diễn phục vụ kiều bào tại Bỉ, Pháp

Tại Bỉ: Ngày 05/02/2011 tại Nhà hát Marni, thủ đô Bruxells - Bỉ, đoàn nghệ thuật thành phố đã phục vụ 02 suất văn nghệ mừng Xuân Tân Mão 2011 với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi” phục vụ đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Bỉ thưởng thức. Đến tham dự đêm diễn có Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam bên cạnh liên minh Châu Âu Nguyễn Mạnh Dũng, đại diện Quận Ixelles - nơi đông đảo bào con kiều bào sinh sống, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Bỉ Chu Sơn Hợp, các cơ quan đại diện Việt Nam cùng đông đảo bà con người Việt và bạn bè Bỉ.

Qua đêm diễn, các tiết mục múa dân tộc và hiện đại được chuẩn bị và dàn dựng công phu của Đoàn múa Trường Sơn, cùng với sự trình diễn của các ca sĩ: Đoan Trang, Tùng Dương, Quốc Đại, Trung Hậu, nghệ sĩ Mai Đình Tới, nhóm nhạc Mặt Trời Mới, đoàn Múa Bông Sen đã để lại nhiều tình cảm gắn kết giữa cộng đồng người Việt với quê hương. Cũng nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Mạnh Dũng đã gởi lời chúc Tết đầu năm mới đến cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ và mong bà con luôn đoàn kết, góp phần nhỏ bé của mình trong sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

 Tại Pháp: Ngày 12/02/2011 tại Nhà Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Đoàn nghệ thuật thành phố đã phục vụ bà con người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Pháp cùng đông đảo bạn bè Pháp. Đến tham dự đêm diễn có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài và phu nhân; Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp bà Therese Nguyễn Văn Ký, Ban Giám đốc Nhà Văn hóa Việt Nam tại Pháp, các cơ quan đại diện của Việt Nam. Đêm diễn để lại nhiều tình cảm khó phai cho bà con kiều bào người Việt và bạn bè Pháp qua phần trình diễn của Nhóm nhạc Mặt Trời Mới, nghệ sĩ Mai Đình Tới, Đoàn múa của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen. Sự có mặt của đông đảo kiều bào và bạn bè quốc tế đã khiến bầu không khí tại Nhà Văn hóa Việt Nam tại Pháp trở nên ấm áp, gần gũi bất chấp cái lạnh buốt giá của mùa đông Châu Âu.

Cũng trong đêm 12/02/2011, vào lúc 22g30’, suất diễn thứ hai của đoàn nghệ thuật thành phố phục vụ cho Hội Sinh viên tại Pháp biểu diễn tại Nhà hát Armande Be1jart có chủ đề “Chào Xuân 2011” đã mang lại nhiều ấn tượng cho các bạn sinh viên Việt Nam đang học xa quê hương, đây là cơ hội giao lưu đoàn giữa kết các bạn sinh viên, bà con Việt kiều và góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại Pháp.

Hoạt động nghệ thuật biểu diễn tại Hội chợ Châu Á 2011

Ngày 19 và 20/02/2011 Đoàn nghệ thuật thành phố đã biểu diễn 04 suất văn nghệ phục vụ cho Hội chợ Châu Á 2011 tại Bruxells – Vương quốc Bỉ với 16 quốc gia và vùng lãnh thổ của Châu Á tham dự hội chợ với hơn 60 gian hàng.

Đến tham dự khai mạc hội chợ có ông Steven Vackere - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Bỉ, ông Nguyễn Mạnh Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và kiêm Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam bên cạnh Liên minh Châu Âu, ông Đoàn Xuân Hưng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ của hầu hết các nước Châu Á tại Bruxells, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế đã tham dự buổi biểu diễn của đoàn.

Qua các buổi biểu diễn của đoàn đã tạo nhiều tình cảm của tinh thần đoàn kết quốc tế, cùng với nhiều lời ca, điệu múa đặc sắc giàu tính dân tộc đã để lại những ấn tượng khó quên với các bạn bè quốc tế và nhất là đối với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Bỉ. Sự hiện diện của Đoàn nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung tại hội chợ là thông điệp về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người thân thiện, lịch sử huyền thoại và văn hóa độc đáo. Đoàn nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc chuyến công tác biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ tại Bỉ và Pháp thành công tốt đẹp.

Thùy Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6320955