Lễ hội - Sự kiện

Kế hoạch tổ chức Hội Hoa Xuân và Chợ Hoa Tết Quý Tỵ 2013

08/01/2013 10:18

                      
UBNDTP vừa ban hành kế hoạch chức Hội Hoa Xuân và Chợ Hoa Tết Quý Tỵ 2013. Theo đó, Hội Hoa Xuân và Chợ Hoa Tết là hoạt động truyền thống, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người dân thành phố mỗi dịp Xuân về; là dịp giao lưu giữa các nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài nước; là nơi hội tụ, quảng bá các sản phẩm, hiện vật ngành nghề hoa kiểng đạt chất lượng cao góp phần thúc đẩy ngành nghề hoa kiểng hội nhập và phát triển cùng các nước trong khu vực cũng như để phục vụ người dân đón Tết Nguyên Đán.

Hội Hoa Xuân thành phố Hồ Chí Minh Quý Tỵ - 2013 có chủ đề “Thế nước và lòng dân” với tên gọi “Dáng đứng Việt Nam” là nơi triển lãm sự tinh túy và nét độc đáo của ngành cây xanh, hoa kiểng; thu hút, phục vụ nhân dân và khách du lịch đến tham quan thưởng ngoạn và kết hợp quảng bá hình ảnh về đất nước, con người thành phố Hồ Chí Minh. Hội Hoa Xuân Quý Tỵ 2013 tổ chức trong 12 ngày, từ ngày 05/02/2013 (25 tháng Chạp) đến ngày 16/02/2013 (mùng 7 tháng Giêng), trưng bày và dự thi khoảng 8.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn
Hội Hoa Xuân Quý Tỵ - 2013 tổ chức ở 2 khu vực:
+ Khu vực xung quanh Công trường Quốc tế:Quảng bá cho Hội Hoa Xuân bằng công trình trang trí hoa kiểng, cây xanh cho toàn khu vực.
+ Khu vực Công viên Tao Đàn: tại số 55C đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1 (sử dụng mặt bằng bên trái hướng lưu thông một chiều đường Trương Định), chia thành 04 khu vực chính:Khu vực trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật,... của các nước; Khu vực trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật của các tỉnh, thành, địa phương, các hội, các câu lạc bộ,…trong nước; Khu vực phục vụ lễ hội; 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của ngành và quà lưu niệm cho du khách đến với Hội Hoa Xuân Thành phố năm 2013. Bán vé vào cổng: Giữ nguyên giá vé Hội Hoa Xuân năm 2012 là 20.000 đồng/vé/người; trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé vào cổng.
Nội dung tổ chức Hội Hoa Xuân Quý Tỵ 2013 chia làm 2 phần:
Tổ chức trưng bày triển lãm với không gian chủ đề “Lòng dân và thế nước” và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh,… gồm 14 khu trưng bày.
Tổ chức các hoạt động chương trình hội Tết cổ truyền: Hội thi cắm hoa nghệ thuật; Biểu diễn lân sư rồng, thi đấu cờ người, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử), chương trình biểu diễn thời trang truyền thống và hiện đại; các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi; Tổ chức biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực,…Các chương trình ca nhạc theo chủ đề hằng ngày

Chợ Hoa Tết Quý Tỵ 2013 phải đảm bảo tiêu chí và quy định tổ chức như sau: Vị trí tổ chức không nằm gần các khu vực dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gần các khu vực hành chính, sự nghiệp (bệnh viện, công sở…); phải có bãi giữ xe với quy mô phù hợp; không để tình trạng người mua, người bán tràn xuống lòng đường và các tiêu chí khác..
Chợ Hoa Tết cấp thành phố: Chợ Hoa Tết Công viên 23 tháng 9; Chợ Hoa Tết Công viên Gia Định, Chợ Hoa Tết Công viên Lê Văn Tám
Chợ Hoa Tết do các quận - huyện tổ chức:Nhằm phục vụ cho nhu cầu mua bán các mặt hàng hoa kiểng vào dịp Tết 2013 của nhân dân địa bàn các quận - huyện ngoại thành và giảm lượng người, xe cộ tập trung vào khu vực trung tâm; Ủy ban nhân dân thành phố cho phép tổ chức Chợ Hoa Tết tại 65 điểm thuộc địa bàn 17 quận - huyện và Chợ Hoa Tết tại Cảng Phú Định, Chợ Hoa Tết tại Quận 8
Thời gian tổ chức các Chợ Hoa Tết trên địa bàn thành phố diễn ra đồng loạt từ ngày 03/02/2013 (23 tháng Chạp) đến 12 giờ 00 trưa ngày 09/02/2013    (29 tháng Chạp). Đến 12 giờ 00 trưa ngày 29 tháng Chạp toàn bộ các Chợ Hoa Tết phải thu dọn sạch sẽ, trả lại mặt bằng hiện trạng.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6268405