Lễ hội - Sự kiện

Kế hoạch “Lễ hội Đường Sách Tết Quý Tỵ 2013”

18/12/2012 10:18

Tiếp tục phát huy thành công của Lễ hội Đường Sách trong những năm qua, mở rộng không gian lễ hội, tạo nét đẹp văn hóa của người dân thành phố trong dịp Xuân về và khuyến khích văn hóa đọc, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội “Đường Sách Tết Quý Tỵ 2013” kết hợp với các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi; giới thiệu về các tư liệu, hình ảnh về 54 dân tộc anh em trong cộng đồng dân tộc Việt Nam (văn hóa, ngôn ngữ, nơi cư trú), bản đồ thuộc tư liệu quí hiếm về chủ quyền biển đảo Việt Nam, theo đó:

Thời gian tổ chức 07 ngày, từ ngày 07 tháng 02 năm 2013 đến ngày 13 tháng 02 năm 2013 (tức từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 4 tháng giêng Tết, cùng với thời gian hoạt động của Đường Hoa Nguyễn Huệ) tại Đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ)-Nguyễn Huệ (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế)-Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) với Chủ đề: Sách và 54 dân tộc, cụ thể:

 Khu vực sách thiếu nhi: đường Ngô Đức Kế

 Khu trưng bày sách, ảnh; Triển lãm sách thiêu nhi qua các thời kỳ (Nhà sách Nhã Nam thực hiện); Xe sách lưu động, sách cho người khiếm thị (Thư viện Tổng hợp  thực hiện); Khu trò chơi cho thanh thiếu nhi: các đơn vị tham gia: Các Nhà xuất bản, một số công ty phát hành sách, Thư viện Tổng hợp.

Khu vực trưng bày sách (bao gồm cả sách điện tử): đừơng Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) và một phần đường Nguyễn Huệ (trước nhà sách Fahasa).

Trưng bày, giới thiệu sách có trọng tâm, sách mới của Nhà xuất bản Tổng hợp, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Văn hóa-Văn nghệ, một số nhà xuất bản chuyên ngành, nhà sách của thành phố. Và hai nhà sách đến từ Hà Nội và Vùng tây Nguyên (do Fahasa chịu trách nhiệm mời).

Trong đó, bước đầu sẽ hình thành hai khu sách chuyên đề về các dân tộc Việt nam và về chủ quyền biển đảo tạo tiền đề nâng cao khả năng tổ chức đường sách theo chuyên đề ở các năm tiếp theo.

Khu vực không gian tri thức và Cà phê Sách (giáp đường Đồng Khởi); trưng bày một số phương tiện, thiết bị truyền thông về xuất bản sách điện tử; là nơi dừng chân của du khách đến tham quan hoạt động của Đường Sách, Đường Hoa. Khu Cà phê Sách phục vụ khách thuuởng lãm và đọc sách với một số kệ sách phục vụ đọc miễn phí, và sau khi kết thúc Đường Sách, số sách này sẽ đuợc mang tặng cho các phòng đọc sách vùng sâu, vùng xa.

Đơn vị tham gia: Fahasa, nhà xuất bản Tổng hợp, nhà xuất bản Văn hóa-Văn nghệ; công ty Thành Nghĩa, công ty Lạc Việt (sách điện tử), Alezza, nhà xuất bản Hà Nội, nhà xuất bản Tây Nguyên.

Khu vực triển lãm 54 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam cùng đoàn kết, chung sức bảo vệ biên giới, biển đảo (đoạn giữa đường Nguyễn Huệ - đến đường Ngô Đức Kế): trưng bày, giới thiệu hình ảnh văn hóa, trang phục của 54 dân tộc khắp ba miền đất nước do Bảo tàng lịch sử phối hợp với và các đơn vị chuyên môn liên quan thực hiện.

Khu trưng bày bản đồ, tư liệu ấn phẩm về biển, đảo: theo nội dung hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Biên giới-Bộ Ngoại giao.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6269727