Liên đoàn - Hội thể thao

Hơn 100 đại biểu tham dự Hội thảo “Thực trạng và định hướng phát triển các liên đoàn, hội thể thao TP.HCM”

07/04/2021 12:24

Ngày 31/3, Hội thảo khoa học chuyên đề “Thực trạng và định hướng phát triển các liên đoàn, hội thể thao TP.HCM giai đoạn 2021 – 2030” do Sở Văn hóa Thể thao phối hợp Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc tại Sân Golf Tân Sơn Nhất. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý thể dục thể thao, đại diện của các trung tâm văn hóa thể thao quận, huyện, thành phố.

Thông tin tại hội thảo, hiện TP.HCM có 30 liên đoàn, hội thể thao được thành lập (29 liên đoàn, 1 hội). Trong những năm qua, các liên đoàn, hội đã huy động được nhiều nguồn lực về chuyên môn và kinh phí để hỗ trợ tổ chức các giải thi đấu, giúp cho vận động viên, huấn luyện viên có điều kiện thi đấu để nâng cao trình độ, cũng như góp phần không nhỏ vào việc phát triển phong trào TDTT quần chúng.

Một số liên đoàn, hội thể thao thành phố hoạt động đúng tính chất là một tổ chức xã hội, có tổ chức bộ máy chặt chẽ, hoạt động tác nghiệp tương đối độc lập, đáp ứng nhu cầu phát triển thể thao hiện nay. Việc ra đời của các liên đoàn, hội thể thao thành phố được coi là xu hướng tất yếu để phát triển thể thao nói chung, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động TDTT của Đảng và Nhà nước.

Tại sự kiện, 12 tham luận chuyên đề, 7 phát biểu được nêu ra như vai trò của liên đoàn, hội thể thao đối với sự phát triển của cộng đồng thể thao khuyết tật tại TP.HCM; mô hình xã hội hóa bóng đá TP.HCM; thực trạng và định hướng phát triển liên đoàn thể dục; xã hội hóa trong xây dựng và phát triển phong trào Hockey tại thành phố…Hội thảo cũng là dịp để những nhà quản lý thể thao và đại diện các bộ môn cùng nhau trao đổi về cơ chế chính sách, phối hợp chuyên môn, tài chính, cơ sở vật chất…nhằm phát triển bộ môn trong tương tai. Đây chính là những thông tin quý báu để các nhà quản lý TDTT tham mưu, xây dựng hoàn chỉnh chính sách, góp phần thúc đẩy hoạt động, liên đoàn, hội thể thao TP.HCM phát triển mạnh mẽ.

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040686