Nghệ thuật biểu diễn

Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổng kết và trao tặng giải thưởng năm 2009

30/12/2009 09:24

Khai mạc buổi lễ, NSND Chu thúy Quỳnh đã có bài phát biểu tổng kết công tác của Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ mới năm 2010; trong đó nêu bật những thành tích xuất sắc của Hội năm qua và những hoạt động hướng tới chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Hội cũng xác định nhiệm vụ cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2010 để tiến tới Đại hội toàn quốc lần V sẽ diễn ra vào tháng 7 năm 2010.

Tại Lễ Tổng kết, Ban Tổ chức đã trao thưởng của Hội cho những tác phẩm, tác giả, đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc về sáng tác, đào tạo, phát triển sự nghiệp múa trong năm qua. 68 tác phẩm được trao giải; trong đó, 4 tác phẩm được trao giải A gồm “Khèn núi” - Nguyễn Trung Hưng, “Những người đàn ông của biển” - Nguyễn Hồng Phong, “Lập trình”- NSƯT Nguyễn Hữu Từ và chùm tiểu luận của tác giả Bùi Đình Phiên. Về hạng mục Tổ khúc - Cảnh múa - Thơ múa, giải B duy nhất được trao cho nhóm tác giả thực hiện ca cảnh múa “Tiếng vọng núi rừng”.

Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam cũng trao tặng 63 giải thưởng cho các tác giả, nghệ sĩ đã có những tác phẩm, công trình nghiên cứu, đào tạo múa tốt trong năm như “Lửa thiêng Inưga”- NSƯT Mai Trung Kiên, “Hồng hạc Tây Hồ”- NSƯT Lữ Kiều Lê, “Vũ khúc con cò”- Nguyễn Quỳnh Lan…

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6254129