HĐ Đảng - Đoàn thể

HOẠT ĐỘNG CỤM 4: TỔ CHỨC “LỚP HỌC YÊU THƯƠNG”

21/04/2022 04:42

Nhằm thực hiện Công trình thanh niên cấp Khối và triển khai thực hiện công trình thanh niên cấp cơ sở năm 2022, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Cụm hoạt động số 4 thuộc Đoàn Khối (gồm các đơn vị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông, Đại tiếng nói Nhân dân Thành phố, Đài truyền hình Thành phố, Báo Sài gòn Giải phóng và Báo Người Lao động) đã phối hợp với Quận đoàn 12 tổ chức công trình Thanh niên “Lớp học yêu thương” đợt 3 năm 2022 tại Phường Thạnh Lộc và Phường Thới An.

Công trình thanh niên “Lớp học yêu thương” là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trước đó, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã trao quà đợt 1 tại Thành phố Thủ Đức, đợt 2 tại Khu Công nghệ cao TPHCM cho con em của công nhân, người lao động khó khăn.

Bên cạnh việc thăm hỏi, trao tặng 146 phần quà tổng trị giá 29.200.000 đồng cho các em học sinh là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở Đoàn Cụm 4 cũng tuyên truyền cho các em những kiến thức hữu ích về phương pháp du lịch an toàn trong mùa dịch; giới thiệu các chuyến tham quan sử xanh, tổ chức sân chơi và truyền lửa đam mê học sử cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Bí thư Đoàn Sở Văn hoá Thể thao TPHCM, đại diện Cụm hoạt động số 4, chia sẻ: “Sau một giai đoạn vô cùng khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, nhiều em học sinh không được đến trường. Khi học trực tuyến thì gặp khó khăn do thiếu thiết bị công nghệ, rất nhiều bậc cha mẹ khó khăn trong công tác mưu sinh, kinh tế gia đình giảm sút. Vì lẽ đó, khi được về địa bàn quận 12, trực tiếp tổ chức hoạt động, được gặp gỡ và chăm lo, động viên phần nào cho các em, chúng tôi cảm thấy rất xúc động. Rất cảm ơn địa phương đã tạo điều kiện cho chúng tôi được đồng hành với các em trong một công trình rất đặc biệt như thế này. “Lớp học yêu thương” - đúng như cái tên của nó, chúng tôi muốn trao gửi tình yêu thương thông qua những tiết học thú vị mà các em được trải nghiệm”.

Hoài Phượng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6213385