Thông báo

Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Hà Nam

05/03/2024 10:16

Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo của tỉnh Hà Nam.

Ngày 01/03/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam ban hành Thể lệ số 01/TL-SVHTTDL về tổ chức Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Hà Nam, nội dung cụ thể như sau:

GIỚI THIỆU CHUNG

1. Chủ đề: Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Hà Nam.

2. Yêu cầu chung đối với tác phẩm dự thi

- Biểu  trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch phải có tính khái quát đại diện cho hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo; có tính định hướng thị trường du lịch của tỉnh Hà Nam. Qua đó, giúp nhân dân và du khách dễ dàng nhận diện được thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Nam.

- Mỗi tác phẩm dự thi phải có phần thuyết minh riêng, nêu rõ ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm, không quá 300 từ. Sử dụng font chữ Times New Roman, size 14 trên giấy A4 (trường hợp tác phẩm dự thi có khẩu hiệu và biểu trưng đi cùng nhau thì có thể in trên cùng khổ giấy A4). Trên bản thuyết minh không ghi tên họ tác giả. Bên trên, chính giữa của bản thuyết minh, có hình mẫu biểu trưng dự thi thu nhỏ (3cm) và dòng chữ khẩu hiệu du lịch của tác giả dự thi.

- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó; đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.

- Tác phẩm được chọn làm biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Hà Nam được đưa vào sử dụng, tác giả nhận được giải thưởng theo đánh giá, chấm điểm, xếp loại của Ban Tổ chức. Bản quyền tác phẩm thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam. Ban Tổ chức không trả lại các tác phẩm dự thi cho tác giả.

- Tác giả gửi tác phẩm dự thi, đồng nghĩa với cam kết tuân thủ và chấp nhận Thể lệ và các văn bản khác của Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam ban hành, công bố.    

3. Yêu cầu cụ thể đối với tác phẩm dự thi

3.1. Đối với Biểu trưng (Logo)

- Biểu trưng (Logo) phải đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ sử dụng, dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người; có tính đặc thù trong lĩnh vực du lịch để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng hình thức đồ họa (vi tính hoặc vẽ tay), trình bày trên 01 trang giấy trắng dày, cứng, khổ A4; có chiều rộng không quá 15cm, thiết kế màu đặt giữa trang giấy. Phía dưới mẫu lớn, góc bên phải của khổ giấy là mẫu được thu nhỏ (đen trắng), có chiều rộng nhất không quá 3cm.

- Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa của tác phẩm phải đạt được những yêu cầu về thiết kế logo như tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, đặc trưng, dễ nhận diện... tạo cảm xúc, ấn tượng với công chúng.

- Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên các chất liệu khác nhau; thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

- Logo dự thi không gấp, không cuộn tròn, không ép plastic.

3.2. Đối với Khẩu hiệu (Slogan)

- Khẩu hiệu (Slogan) phải ngắn gọn, dễ nhớ, ấn tượng; nhấn mạnh tính cảm xúc; có tính định hướng thị trường du lịch. Khẩu hiệu có thể đứng độc lập hoặc đi liền với biểu trưng.

- Khẩu hiệu được thể hiện ít nhất bằng 02 ngôn ngữ: 01 bản bằng tiếng Việt và 01 bản bằng tiếng Anh. Khuyến khích các tác giả trình bày khẩu hiệu bằng ngôn ngữ các quốc gia có nhiều khách du lịch đến Việt Nam như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

4. Thời gian

- Phát động Cuộc thi: Tháng 3/2024.

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động đến hết ngày   31/8/2024 (tính theo dấu bưu điện, nếu tác phẩm được gửi qua đường bưu điện).

- Thời gian xét chọn, chấm tác phẩm dự thi: Tháng 9 - 10/2024.

- Tổ chức tổng kết và trao giải thưởng: Dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10  năm 2024.

5. Đối tượng: Các tổ chức, cá nhân chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký giúp việc không được tham gia dự thi.

6. Hồ sơ dự thi

Ban Tổ chức Cuộc thi chỉ nhận tác phẩm dự thi hợp lệ gồm các thành phần hồ sơ sau:

- Tác phẩm dự thi.

- Bản thuyết minh nội dung, ý nghĩa tác phẩm dự thi.

- Mỗi tác giả có thể lưu giữ số lượng mẫu gửi dự thi trong 01 USB. Mẫu được tác giả chép, lưu có độ phân giải tốt nhất, để Ban Tổ chức chiếu hoặc in tư liệu trình bày trước Hội đồng giám khảo (nếu cần).

- Phiếu đăng ký dự thi được điền đầy đủ thông tin (có Phiếu đăng ký gửi kèm theo Thể lệ này).

- Văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (nếu là nhóm tác giả).

- File thiết kế logo trên phần mềm thiết kế (Coreldraw, AI, PS,...) và file
hình ảnh được xuất ra JPEG (đối với file đồ họa) gửi vào địa chỉ hòm thư
logosloganhanam@gmail.com .

7. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính về địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Nam, đường Lý Thái Tổ, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Điện thoại: 0989 268 848 (Bà Phan Thị Lương).

Tất cả bỏ vào phong bì lớn, bên ngoài ghi rõ: Tác phẩm dự thi “Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng (logo) và Khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Hà Nam”. Bên trên ghi họ tên, địa chỉ người dự thi và số lượng mẫu dự thi. Tác phẩm dự thi thể hiện không đúng, đủ các quy định trên được xem là không hợp lệ. Tất cả các bài dự thi không được trả lại cho tác giả.

8. Quy trình xét chọn và chấm giải:

* Vòng sơ khảo: Ban giám khảo sẽ chọn mỗi loại (biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan)) 10 tác phẩm.

*  Vòng chung khảo

- Từ 10 mẫu được chọn, Ban giám khảo tiếp tục xem xét để chọn mẫu có chất lượng tốt nhất đề nghị các tác giả chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh tác phẩm. Căn cứ kết quả bình chọn, Ban giám khảo xét chọn các mẫu chính thức để trao giải theo cơ cấu giải thưởng của Ban Tổ chức.

- Công bố kết quả và trao giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ thông báo cụ thể.

9. Cơ cấu giải thưởng

* Biểu trưng (Logo)

- 01 giải Nhất trị giá: 30.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức  Cuộc thi.

- 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức Cuộc thi.

* Khẩu hiệu (Slogan)

- 01 giải Nhất trị giá: 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức  Cuộc thi.

- 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức Cuộc thi.

(Đính kèm Thể lệ số 01/TL-SVHTTDL về tổ chức Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Hà Nam)./.

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205162