Thông báo

Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau; Biểu tượng vui về con Tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau

16/08/2023 10:18

Nhằm chọn ra Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau; Biểu tượng vui về con Tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau, để sử dụng chính thức trong chuỗi hoạt động Festival Tôm Cà Mau – 2023 và một số hoạt động khác của tỉnh Cà Mau và các sản phẩm OCOP.

Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP, đưa hình ảnh thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP đến với du khách trong nước và quốc tế một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách, đặc biệt các nhà đầu tư và nhà mua. Đồng thời góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý chí giữ gìn và phát huy thương hiệu và giá trị Tôm Cà Mau trong sự nỗ lực quyết tâm nâng tầm tôm Việt đối với du khách trong và ngoài nước.

Ngày 11/7/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch số 85/KH-SVHTTDL về tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau; Biểu tượng vui về con Tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau, nội dung cụ thể sau:

GIỚI THIỆU CHUNG

1. Chủ đề cuộc thi: “Nâng tầm Tôm Việt – Cùng phát triển sản phẩm OCOP”.

2. Tên tác phẩm dự thi:

Thiết kế Biểu trưng (Logo) Festival Tôm Cà Mau.

Thiết kế Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau.

Thiết kế Biểu tượng vui về con Tôm Cà Mau.

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau.

3. Nội dung thể hiện:

- Ý tưởng sáng tác từ yếu tố về các hoạt động khai thác, nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu Tôm mang đặc trưng của tỉnh Cà Mau, tác phẩm phục vụ công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm với chất lượng cao gắn với môi trường sinh thái, tự nhiên,..cùng với đó là nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân vùng sông nước.

+ Biểu trưng (Logo): đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ sử dụng, dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người, có tính đặc thù trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

+ Khẩu hiệu (Slogan): được thể hiện tối thiểu bằng 02 ngôn ngữ (Tiếng Việt và tiếng Anh); đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, được thiết kế cùng biểu trưng hoặc độc lập.

+ Thiết kế Biểu tượng vui về con Tôm Cà Mau: Phù hợp với đặc tính riêng về Tôm cà Mau, được thể hiện sinh động, vui nhộn; dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người.

+ Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau: Đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc trưng, riêng biệt, dễ nhận diện, dễ sử dụng; thể hiện được nét văn hóa độc đáo, đặc trưng, kết hợp với các yếu tố văn hóa, địa lý, truyền thống vùng sông nước và sức mạnh cộng đồng làm nên sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau.

4. Đối tượng tham gia:

Các tổ chức, cá nhân chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài tỉnh Cà Mau. 

5. Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/9/2023.

(Đính kèm Thông báo số 137/TB-SVHTTDL ngày 14/8/2023 về Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) Festival Tôm Cà Mau; Biểu tượng vui về con Tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau).

Sở Văn hóa và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6243490