ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Cú đúp vàng cho bóng ném bãi biển Thành phố Hồ Chí Minh

08/12/2022 08:33

Gần 2 tiếng đồng hồ ngập tràn cảm xúc, đấy là những gì mà các thành viên đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua vào chiều ngày 8/12/2022 trên sân thi đấu bóng ném bãi biển ở Khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh).

Căng thẳng đã sớm được đẩy lên ngay ở hiệp 1 trận chung kết nam giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Hà Nội. Trước đối thủ bám đuổi quyết liệt về tỷ số, đội Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt lên thắng ở tỷ số 12/10 nhờ cú ném 6m ở những giây cuối cùng. Sức ép tâm lý được giải tỏa, các VĐV Thành phố Hồ Chí Minh chơi thăng hoa trong hiệp 2 và giành chiến thắng áp đảo ở tỷ số 22/6 để giành chiếc huy chương vàng một cách thuyết phục.

Ít phút sau, các VĐV nữ bước vào trận chung kết cũng với đối thủ là Hà Nội và không thể ngờ trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và nghẹt thở đến thế. Sau chiến thắng 24/17 ở hiệp 1, các nữ VĐV của Thành phố Hồ Chí Minh đã có phần chệch choạc trong hiệp 2 và để thua lại 12/20.

Hòa 1-1, 2 đội bước vào loạt ném shootout (cầu thủ đội ném đứng trên sân nhà ở điểm giao giữa đường biên dọc với vạch 6m chuyền về cho thủ môn, rồi chạy lên nhận đường chuyền của thủ môn để tung ra cú ném dứt điểm hoặc thủ môn đứng ở khu vực khung thành nhà cũng có thể ném thẳng vào lưới đối phương). Kịch tính bắt đầu từ đây khi ngay ở lượt ném đầu tiên (Thành phố Hồ Chí Minh ném trước và thành công), thủ môn của Hà Nội đã bị truất quyền thi đấu. Sau đó, với 2 lượt ném không vào, Hà Nội bị dẫn 4/6 sau lượt ném thứ 4. Đến lượt ném cuối cùng, Thành phố Hồ Chí Minh ghi điểm và chiếc huy chương vàng đã đến nghẹt thở như thế đó.

Cú đúp huy chương vàng ở môn bóng ném bãi biển đã giúp đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có 22 huy chương vàng, chỉ thua 2 huy chương vàng so với đội xếp thứ 2 là Quân đội (tính đến 17g ngày 8/12).

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Nhân dặn dò đội nam trước trận chung kết

Ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trao thưởng nóng cho đội nữ

Ông Trần Thế Thuận và ông Nguyễn Nam Nhân cùng đội nam

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6224419