ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Từ thành công của đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh - Những điều đọng lại

21/12/2022 09:39

Với việc giành 128 HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt 8 HCV so với chỉ tiêu ban đầu đặt ra. Đấy là thành công không thể không nhắc đến, thể hiện nỗ lực hết sức mình của từng thành viên trong đoàn.  

Ở đại hội lần này, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành tổng cộng 390 huy chương các loại (128 HCV, 119 HCB và 143 HCĐ), có sự tăng trưởng đáng kể so với kỳ đại hội 2018 (322 huy chương gồm 118 HCV, 101 HCB và 103 HCĐ). Lẽ ra, con số này còn phải cao hơn nữa nếu như quá trình thi đấu của đoàn không bị tác động bởi những yếu tố này khác, hoặc có một một số môn cũng chưa đạt thành tích như mong đợi. Tuy nhiên, thể thao là thế, nó có những nghiệt ngã nhất định mà người chơi buộc phải chấp nhận. Và cuộc sống nói chung cũng như thể thao nói riêng không thể thiếu chữ NẾU!

Bỏ qua những điều vừa nói, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có thể tự hào về những gì đã làm được trong điều kiện thời tiết gió lạnh đôi khi đến khắc nghiệt. Sự cống hiến hết sức mình của cả một tập thể đã đem về thành công, dù điều đó đã phải trả giá bằng những chấn thương khác nhau, và thậm chí là cả máu nữa. Có những thất bại vẫn còn đọng lại những cảm xúc này khác, nhưng lực bất tòng tâm, và đặc biệt có nhiều khi chúng ta không thể chiến thắng được những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát.

Bởi thế, hãy cứ tự hào về những gì đã làm được. Sự tận tâm, tận lực luôn được ghi nhận đúng mức. Cứ dốc hết sức mình để thể hiện thì cho dù không đạt thành tích như mong đợi, đó cũng là điều đáng được tán dương.

Bài viết ngắn này hẳn nhiên không thể lột tả đầy đủ cung bậc cảm xúc của các thành viên trong đoàn trong những ngày tham dự đại hội. Chỉ hy vọng nó như một lời cảm ơn, sự tri ân về mặt tinh thần sau những cống hiến của các bạn!

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6150570