Tin Hoạt động

Chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình về nguồn năm 2023

10/10/2023 01:35

Ngày 06 và ngày 07 tháng 10 năm 2023, Ban Chấp hành Chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình về nguồn năm 2023 tại Khu Di tích lịch sử trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh tỉnh Bình Thuận.

Đây là chương trình ý nghĩa được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên về truyền thống yêu nước của dân tộc cũng như lòng biết ơn sự hy sinh cao cả của các vị anh hùng dân tộc cho nền độc lập và tự do của Tổ quốc; đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các đoàn viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn; qua đó, nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong hoạt động đoàn thể.

Đến thăm Khu Di tích trường Dục Thanh, đoàn viên Chi đoàn được sống lại thời khắc lịch sử, nơi ghi dấu chân Người, đánh dấu thời điểm quan trọng trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi Bác từng sống và dạy học trước khi Người bắt đầu hành trình vào miền Nam và ra nước ngoài tìm đường cứu nước. Ngôi trường là nơi nuôi dưỡng tinh thần hiếu học, tình yêu quê hương đất nước và khát vọng giải phóng dân tộc của các thế hệ thanh niên thời bấy giờ. Trên cơ sở một phần kiến trúc gốc và qua lời kể, phác họa của các học trò của Bác, Khu Di tích được trùng tu, khôi phục và bảo quản đến ngày nay với nhiều cảnh quan mang giá trị lịch sử đặc biệt. Ngoài ra, đến với tỉnh Bình Thuận, đến với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Đoàn tham quan còn được ôn lại những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được hiểu thêm về mối tình thân ruột thịt của Bác với nhân dân tỉnh Bình Thuận và lòng biết ơn vô vàn của nhân dân đối với Người. Qua đó cảm nhận được sự vĩ đại của Người, khắc họa sâu sắc hơn chân dung của người anh hùng dân tộc, vị lãnh tụ kính yêu của toàn thể nhân dân máu đỏ da vàng. Rằng dù có nhuốm màu thời gian, có qua đi bao thăng trầm lịch sử, thì sự hiến dâng cao cả của Người luôn là vết son chói lọi được đánh dấu trên bản đồ hình thành và phát triển của đất nước Việt Nam phồn vinh và phát triển ngày nay.

Bên cạnh các hoạt động uống nước nhớ nguồn, dâng hương dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ kính yêu, Chi Đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 02 phần học bồng và quà cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Trung học cơ sở Trần Phú, tỉnh Phan Thiết. Đây là hoạt động ý nghĩa mang giá trị tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các em phấn đấu học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Ban Chấp hành Chi đoàn đã tổ chức sân chơi giao lưu lành mạnh, bằng sự năng động tuổi trẻ tạo môi trường giao lưu thân thiện, gắn kết hữu nghị giữa các thành viên tham gia chuyến đi với mong muốn mỗi người sẽ là một nhân tố tạo nên một khối đoàn kết bền chặt, giúp đỡ hỗ trợ nhau trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Sở.

Kết thúc hành trình đầy ý nghĩa, đọng lại trong tâm khảm mỗi đoàn viên thanh niên là sự cảm kích, biết ơn, tự hào dân tộc trước những trang lịch sử hào hùng của dân tộc. Hiểu thêm về quá khứ anh hùng, yêu thêm vùng đất và con người tỉnh Bình Thuận. Trên hết là hoan hô khát vọng, hoài bão của tầng lớp thanh niên yêu nước, biết bao thế hệ thanh niên nối tiếp nhau không tiếc máu xương, hy sinh, phấn đấu vì một Việt Nam của hôm nay. Bằng lòng nhiệt thành cách mạng, mỗi người con của dân tộc càng phải hăng hái vươn lên hàng đầu, nêu cao niềm tin và sức mạnh của tuổi trẻ, có cống hiến, có sáng tạo, vì hiểu và yêu cuộc sống mới, hiểu và yêu đất nước anh hùng này./.

Một số hoạt động:

 

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6206085